Chi tiết đầy đủ về thương hiệu phụ ‘Waymo’ của Google, vì hợp tác với Fiat Chrysler sản xuất minivan hoàn toàn tự trị Sau khi Google công bố một thương hiệu phụ R & D ‘Waymo’ mới cho sự phát triển của chương trình xe không lái xe, Fiat Chrysler đã chính thức tiết lộ một chiếc xe sản xuất hoàn chỉnh đã sẵn sàng để trúng đường.
Vá dậm xe ô tô khắc phục tình trạng trầy xước xe hiệu quả
Chiếc minivan Chysler Pacifica Hybrid là sản phẩm của Google và Fiat Chrysler chuyển đến một cơ sở ở Michigan với nhau. Sau bảy tháng làm việc, và vô số con mồi kiểm tra phát hiện, Pacifica này là một trong 100 sẽ đưa ra sản xuất trong vài năm tới.
Waymo, công ty Alphabet Inc. mới. sẽ xây dựng trên nhiều năm phát triển của Google và hơn 2 triệu dặm dữ liệu tự lái thực tế cho Pacificas, cùng với hơn 1 tỷ dặm hoàn thành vào mô phỏng.
Năm ngoái một trong những chiếc xe của Google đã hoàn thành hành trình lái tự lái xe hoàn toàn đầu tiên của mình mà không có một kỹ sư của Google làm việc tại đó. Đó là mốc quan trọng này đã khiến Google thay đổi công nghệ của mình ra khỏi thương hiệu riêng và trở thành một công ty mới.
Waymo Logo
Về sự thay đổi này, giám đốc điều hành của Waymo, ông John Krafcik nói: “Bước tiếp theo của chúng tôi là Waymo sẽ cho phép mọi người sử dụng phương tiện của chúng tôi để làm những việc hàng ngày như chạy xổm, đi làm, hoặc được an toàn về nhà sau một đêm trong thị trấn”.
Waymo sẽ không tập trung vào việc sản xuất xe riêng của mình. Thay vào đó, nó sẽ hợp tác với các nhà sản xuất và bán công nghệ của họ cho các bên thứ ba. Chúng tôi đã biết rằng Fiat Chrysler quan tâm đến việc sử dụng hệ thống hỗ trợ của Google, với sự kết hợp giữa hai sản phẩm này để sản xuất một đội xe nhỏ gọn đã được công bố vào đầu năm nay nhưng chúng tôi không biết khi nào một mô hình sản xuất đầy đủ với công nghệ Waymo trên tàu sẽ xuất hiện.
Công ty Alphabet mới đang phát triển công nghệ mà nó cho biết sẽ làm cho bánh lái và bàn đạp trở nên lỗi thời – một rào cản pháp lý nghiêm trọng, nhưng nó trở nên nhỏ hơn do những thay đổi gần đây đối với các luật liên quan đến kiểm tra tự trị ở Detroit, Michigan.
Dịch vụ phục hồi đánh bóng bề mặt sơn nhanh chóng chất lượng
Những chiếc xe không có lái xe luôn có lợi cho một tiêu đề, và không phải lúc nào cũng vì những lý do chính đáng. Google tự lái xe đã chia sẻ các tiêu đề của cả hai tốt và xấu với những điều đáng tiếc hơn bao gồm một va chạm với một xe buýt, shunts khác nhau và từ chối một chiếc xe thử nghiệm để di chuyển vào tắc nghẽn giao thông bởi vì các trình điều khiển của con người đã quá gần cùng với nhau. Mặc dù các phương tiện truyền thông và sự không chắc chắn của công chúng, dự án vẫn tiếp tục và mỗi bước tiến mới được chào đón bởi sự sôi nổi của những người đam mê công nghệ trên khắp thế giới.
Công nghệ ô tô tự trị là bãi mìn lập pháp, nhưng theo Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Quốc gia Hoa Kỳ, trong một bức thư gửi cho Google vào đầu năm nay, một ‘Trí tuệ nhân tạo’ có thể được coi là lái xe theo luật liên bang. Điều này có thể có ý nghĩa quan trọng đối với Google và các công ty khác đang làm việc trên những chiếc xe không có lái, vì nó có thể mở cánh cửa cho mục đích cuối cùng của những chiếc xe có thể hoạt động mà không có bất kỳ đầu vào hay giám sát nào từ con người trở thành hiện thực pháp lý ở Hoa Kỳ. Thử nghiệm cho xe không có lái xe phía sau bánh xe nào gần đây đã được chấp thuận ở Michigan.
Hiện tại, các bang gần bang Hoa Kỳ chỉ cho phép kiểm tra xe ô tô không lái xe trên đường công cộng nếu họ có ‘kiểm soát’ bình thường, và một người trong ghế lái xe đã sẵn sàng để tiếp nhận trong trường hợp khẩn cấp
Những chiếc nguyên mẫu điện tử điện tử dễ thương của Google hiện đang thử nghiệm ở California và một vài tiểu bang khác của Hoa Kỳ, thường được hiển thị trong các video của công ty mà không có trình điều khiển. Trên thực tế, đó là một điều vô nghĩa vì khi họ đang lái xe trên những con đường công cộng Google xác nhận rằng những chiếc xe được lắp vô lăng và bàn đạp có thể tháo lắp được để tuân thủ luật pháp. Chúng ta có thể cho rằng Chrysler Pacificas hiện đang sử dụng vẫn giữ được bánh lái.
Có lẽ bãi mìn hợp pháp đang đến gần là lý do mà Google gần đây đã thuê một nhà lãnh đạo pháp lý mới, trong khi các chuyên gia cũng gợi ý đó là vì dự án Google Car sẽ sớm trở thành một công ty độc lập. Nếu đó thực sự là trường hợp, nó chỉ có thể là vì Google nghĩ rằng công nghệ có thể sớm bắt đầu làm cho công ty một số tiền. Những điều rõ ràng đang tiến triển về phía trước nhưng điều này có ý nghĩa gì đối với Google Car trong tương lai?
Xe của Google: một chiếc giường thử nghiệm cho công nghệ tự động lái xe
Một điều gì đó tương lai của Google Car dường như không giữ được vào thời điểm này, Google đang bước vào ngành công nghiệp ô tô theo cách của Tesla và cố gắng phá vỡ cơ sở như một nhà sản xuất ô tô mới. Các nhà quản lý của công ty đã nói rất nhiều trong một vài năm. Thay vào đó, dường như Google đang đua để phát triển một Trí tuệ nhân tạo có thể được cấp phép để sử dụng trong hàng tỷ xe ôtô tự lái (hoặc các hệ thống vận tải cá nhân khác) chắc chắn sẽ đông đúc trên các tuyến đường trên thế giới trong những thập kỷ tới.
google self-driving car prototype
Để kết thúc, Google và Fiat Chrysler Automobiles đã thông báo vào tháng 5 năm 2016 một liên doanh để xây dựng 100 MPV tự lái cho mục đích thử nghiệm, làm cho FCA là công ty hợp tác chính thức của Google Car. Cũng giống như hệ thống Android Auto của họ đang tích hợp công nghệ lập bản đồ và công nghệ điện thoại thông minh của Google vào số lượng ngày càng tăng của ô tô mới, Google Car được xem như một con đường để có thêm phần mềm Google vào các phương tiện của thế giới chứ không phải là cách Google cạnh tranh trực tiếp với Toyota, Ford và General Motors.
Cuộc chạy đua phát triển công nghệ xe tự trị
Nhiều đối thủ đang chiến đấu với Google trong việc thúc đẩy công nghệ tự động lái xe, tất nhiên, bao gồm các hãng khổng lồ ô tô Bosch và Delphi, các công ty công nghệ cao Apple và Uber, và các nhà sản xuất ôtô bao gồm Audi , BMW , Honda , Mercedes-Benz , Nissan , Peugeot , Toyota và Volvo .
Nắp thùng carryboy Thái Lan chính hãng giá cả phải chăng
Với tất cả những nhà sản xuất đưa ra các tính năng tự trị cho phương tiện của mình – và có thể đưa ra nhiều hệ thống tự lái có khả năng hơn là nhu cầu công cộng và thay đổi cảnh quan pháp luật – nhu cầu pháp luật về tiêu chuẩn hóa toàn cầu ngày càng tăng. Thật không may, với các công ty đầu tư quá nhiều vào công nghệ cấp bằng sáng chế của họ, việc chuẩn hóa dường như là một chặng đường dài.
7 điều chúng tôi biết về dự án Google Car cho đến thời điểm này
1. Nó bắt đầu vào năm 2009, sử dụng công nghệ của Google được cài đặt trong một chiếc Toyota Prius thế hệ thứ nhất. Từ đó đến nay, dự án đã tích lũy được hơn 1,5 triệu dặm kiểm tra, sau này trong Lexus SUV và xe ô tô thành phố Google điện.
2. Công nghệ không lái xe của Google dựa trên LiDAR, một hệ thống sử dụng tia laze tròn xung quanh, tạo ra một đại diện 3D ảo hóa trong thế giới thực để AI có thể điều khiển.
3. Hệ thống này cũng đồng bộ các nguồn cấp dữ liệu radar, máy ảnh và GPS để xây dựng một bức tranh rất phức tạp về môi trường của Google Car.
4. Các thuật toán phức tạp đáng ngạc nhiên được yêu cầu để dự đoán chuyển động của những chiếc xe khác, người đi bộ, người đi xe đạp – và những chú chó đi lạc.
5. Như bạn mong đợi, Google maps và thông tin giao thông được sử dụng để nói với chiếc xe hơi của Google là cách để đi.
6. nguyên mẫu xe mới nhất của Google đã tiết lộ để thử nghiệm vào năm 2014, có đầy đủ điện với khoảng cách 100 dặm, là tốc độ giới hạn 25mph, và được thiết kế để sử dụng đô thị.
7. Một ngày được chấp nhận rộng rãi cho các công nghệ tự trị để bắt đầu trở nên phổ biến rộng rãi là năm 2020. Tuy nhiên, đừng mong đợi những chiếc xe tự lái hoàn toàn là hợp pháp sau đó, ngay cả khi chúng có vẻ khả thi từ quan điểm kỹ thuật.
8. Google cảm thấy công nghệ của nó đang bắt đầu trưởng thành, như được báo hiệu bởi sự ra đời của Waymo.