Phiếu tự động Express cho thấy không có quỹ bồi thường nào được áp dụng cho các lái xe Nắp thùng xe bán tải bị thương do tai nạn không gây ra tai nạn
Những người lái xe tham gia vào các vụ tai nạn không bị lỗi không được đưa ra các tuyên bố thương tật cá nhân ngay cả khi họ có bảo hiểm toàn diện theo luật hiện tại của Anh.
Cuộc điều tra của Auto Express đã phát hiện ra rằng không có quỹ đền bù nào để bảo vệ người lái xe bị tai nạn mà không ai đổ lỗi. Điều đó đúng nếu chiếc xe của bạn bị trúng cây ngã trong cơn bão, hoặc bởi một chiếc xe hơi mà tài xế cho biết là chúng đã bất ngờ bị đuổi ra khỏi sau bánh xe.
Auto Express tin rằng những người lái xe vẫn nên được bồi thường, tuy nhiên, thông qua một quỹ bồi thường không có lỗi tương tự như được sử dụng để bồi thường cho các nạn nhân của các trình điều khiển không có bảo hiểm. Và một phát ngôn viên của AA nói rằng “sẽ hỗ trợ một động thái để phát triển một kế hoạch bồi thường phù hợp”.
Không có tai nạn thương tích cá nhân đã tồn tại ở New Zealand, thông qua Tập đoàn bồi thường tai nạn, trả cho nạn nhân bất kể tổn thương của họ đã xảy ra như thế nào. Nhưng những động thái để làm theo ở Anh đã thất bại.
Cơ quan bảo hiểm xe máy (MIB), cơ quan điều hành quỹ nạn nhân lái xe không có bảo hiểm, cho biết những thay đổi luật pháp của Anh sẽ được yêu cầu trước khi bất kỳ kế hoạch nào có thể được đưa ra. Nó nói với chúng tôi rằng một yêu cầu bồi thường Lót thùng xe bán tải chỉ có thể được thực hiện khi sự sơ suất có thể được thành lập và có thể không thể nếu một trình điều khiển đột ngột blacks ra sau bánh xe.
Trong những trường hợp đó, theo ông Paul Ryman-Tubb, chủ tịch MIB, “người đó không có trách nhiệm bồi thường cho nạn nhân và vì lý do đó, cũng không phải là MIB”. Những nỗ lực trước đây để thay đổi điều này đã được thực hiện từ những năm 1970, khi Ủy ban Pearson đã cố gắng thay thế luật lệ vi phạm truyền thống với bảo hiểm không có lỗi và trách nhiệm pháp lý nghiêm ngặt, nhưng các khuyến nghị chưa bao giờ được thông qua. Một khoản tiền bồi thường thiệt hại do tai nạn xe cộ đã được đề xuất trong năm 1998, 1999 và một lần nữa trong năm 2008, nhưng không tiến triển.
Hiệp hội Bảo hiểm Anh (ABI) cũng cảnh báo: “Cuối cùng thì nó sẽ phải được tài trợ bởi các nhà sản xuất ô tô Anh Quốc, và kết quả là phí bảo hiểm hiked.”
Việc phòng thủ ngăn chặn các yêu cầu bồi thường
Việc phòng vệ được sử dụng trong trường hợp người lái xe không thể đưa ra yêu cầu bồi thường thiệt hại cá nhân được gọi là tự động hoặc “hành động không tự nguyện”.
Nó có thể được áp dụng khi hành động của một ai đó được coi là nằm ngoài sự kiểm soát của họ. Về mặt kỹ thuật, có thể bao gồm một cái gì đó nhỏ như hắt hơi, hoặc nghiêm túc hơn, một cơn suy nhược hoặc đau tim. Dù bằng cách nào, bằng chứng y tế phải được sử dụng để sao lưu khiếu nại.
Đó là một biện pháp phòng chống tương đối hiếm nhưng đã có một số ví dụ thành công bao gồm trường hợp tử vong vào năm 2014. Cũng rất khó để tranh cãi vì sự sơ suất phải được thiết lập để yêu cầu bồi thường được thực hiện theo luật gian lận của Anh.
Điều đó nói, người đó không phải là lỗi. Vì vậy, nếu bạn đang ngủ khi bạn sụp đổ, bạn vẫn có thể chịu trách nhiệm lái xe trong một tiểu bang mà bạn muốn ngủ ở nơi đầu tiên.
Răng nhăn, nhưng không có tiền
Người đọc Simon Duval Smith ở Islington, London, đã bị một người lái xe lái chiếc xe của anh ta viết rằng anh ta đã bị tẩy đi. Răng trước của anh cũng bị vỡ khi va chạm, và trong khi hãng bảo hiểm của anh ta đã trả tiền trên chiếc xe của anh, Simon đã được nói rằng anh ta có thể không được bồi thường cho thương tích của mình.
Ông nói: “Người lái xe không thể đổ lỗi, vì nó được phân loại như là một” tình huống không lường trước được “, giả định nó đã không xảy ra trước đây, vì vậy hãng bảo hiểm không phải chịu trách nhiệm” Chúng tôi đã tìm thấy các trường hợp tương tự trên mạng, nơi mà “automatism” Nắp thùng ranger xlt quốc phòng đã được sử dụng và các hãng bảo hiểm từ chối trả tiền.
Công ty bảo hiểm của bên thứ ba, Chubb, từ chối bình luận về vụ việc, nhưng Simon đang chờ để nghe liệu người lái xe kia có bị mất điện hay không. MotorClaimGuru Tim Kelly nói rằng điều này là quan trọng: “Người lái xe đã không chú ý nếu anh ta cố tình cho phép một tình huống xảy ra. Vì vậy, hãng bảo hiểm sẽ phải trả hết. “Dù bằng cách nào, người lái xe cần phải thông báo cho DVLA, người đã nói với chúng tôi” mất điện trong khi lái xe thường có nguy cơ tái phát “.