Các nhà sản xuất ô tô đang hy vọng rằng Anh Quốc MÀN HÌNH DVD THEO XE Ô TÔ có thể đàm phán một thỏa thuận thương mại tốt hơn với phần còn lại của EU sau cuộc bầu cử Brexit
Các nhà sản xuất ô tô đang dự đoán một tương lai không chắc chắn đối với nước Anh sau khi Brexit bỏ phiếu sang EU. Ngành công nghiệp ô tô của Anh có thể sẽ phải đối mặt với sự sụt giảm trong bán hàng và sản xuất nếu thỏa thuận thương mại và lao động tốt với các nước còn lại của Liên minh Châu Âu không được đàm phán trong tương lai.
Kết quả trưng cầu ý kiến của EU cho thấy, 51,9% người Anh bỏ phiếu cho EU rời khỏi EU vào ngày 23 tháng 6 với hơn 17 triệu cử tri ủng hộ Brexit. Kết quả đã khiến David Cameron từ chức như Thủ tướng Chính phủ.
Và các nhà sản xuất xe hơi với các nhà máy ở Anh như Nissan , Jaguar Land Rover và Toyota đã ủng hộ chiến dịch Remain đang phải đối mặt với một trò chơi chờ đợi về những thỏa thuận tài chính và thương mại nào được đưa ra
Toyota đã sản xuất khoảng 190.000 chiếc ô tô tại nhà máy Burnaston ở Derbyshire năm ngoái và nói với các nhân viên của mình rằng: “Nếu Anh rời khỏi EU, chúng tôi nghĩ rằng không chắc rằng Anh Quốc có thể giữ các cơ chế thương mại hiện tại”. Nhà sản xuất Nhật Bản cũng dự đoán rằng sẽ phải trả 10% thuế cao hơn đối với ôtô và phụ tùng do hậu quả của việc Anh mất hiệp định tự do thương mại với EU.
Torsten Muller-Otvos, Giám đốc điều hành của Rolls-Royce Motors Cars , trước đây cho biết: “Đối với BMW Group, hơn một nửa MINI được xây dựng và hầu như tất cả các động cơ và linh kiện được sản xuất tại Anh đều được xuất khẩu sang EU, với hơn 150.000 chiếc xe mới và hàng trăm ngàn bộ phận nhập khẩu từ châu Âu mỗi năm.
“Rào cản thuế quan có nghĩa là chi phí cao hơn và giá cao hơn và chúng tôi không thể cho rằng Vương quốc Anh sẽ được trao đổi tự do thương mại với châu Âu từ bên ngoài EU. Cơ sở việc làm của chúng tôi cũng có thể bị ảnh hưởng, với nam giới có tay nghề từ hầu hết các nước EU bao gồm trong 30 quốc gia hiện đang có mặt tại nhà của Rolls-Royce tại Goodwood. ”
Hiệp hội Công nghiệp ô tô Đức đã cho biết nước Anh sẽ phải chấp nhận “viên đắng” của tự do di chuyển người dân giữa các nước EU nếu muốn tiếp cận toàn bộ thị trường châu Âu. MÀN HÌNH GƯƠNG Ô TÔ Một phát ngôn viên cho biết: “Nếu bạn muốn tiếp cận toàn bộ thị trường, đó là điều cần thiết nhất với sự di chuyển tự do của con người. Đó là viên thuốc đắng mà Brexiteers phải chấp nhận.”
Cả Vauxhall và Nissan , với các nhà máy ở Ellesmere Port và Sunderland, đều đã lên tiếng ủng hộ cho nước Anh ở lại EU, trong khi Honda, với một nhà máy sản xuất ở Swindon, cho biết sẽ tiếp tục theo dõi diễn biến.
Doanh số bán ô tô mới của Anh có thể giảm 20%
Các chuyên gia dự đoán doanh số bán ô tô mới có thể giảm tới 20% nếu nước Anh rơi vào suy thoái sau khi Brexit bỏ phiếu. Tập đoàn PSA cho biết họ đã có những thay đổi về giá xe Anh sau cuộc bỏ phiếu Brexit. Một phát ngôn viên cho biết: “Các đội của chúng tôi đang xem xét các kịch bản khác nhau để điều chỉnh giá cho các mô hình của thương hiệu của chúng tôi để phản ứng nhanh chóng với phản ứng của thị trường.”
Mike Hawes, giám đốc điều hành SMMT, nói, “Công chúng Anh đã chọn một tương lai mới ra khỏi châu Âu. Chính phủ bây giờ phải duy trì ổn định kinh tế và đảm bảo một thỏa thuận với EU bảo vệ lợi ích ô tô của Anh.
“Điều này bao gồm việc đảm bảo tiếp cận miễn thuế cho các thị trường châu Âu và các thị trường toàn cầu khác, đảm bảo chúng tôi có thể tuyển dụng tài năng từ EU và phần còn lại của thế giới và làm cho Anh trở thành nơi cạnh tranh nhất ở châu Âu cho đầu tư ô tô.”
Chi phí bảo hiểm nhiên liệu và xe
Các chính sách bảo hiểm xe máy cũng được quản lý bởi nhiều luật của EU và Hiệp hội Bảo hiểm Bảo hiểm Anh đã công nhận những khó khăn đang đi trước.
Một phát ngôn viên cho biết: “Đây là một tình huống chưa từng có ở Anh và BIBA ý thức rằng điều này sẽ tạo ra một lượng đáng kể công việc và sự quan tâm giữa các thành viên và khách hàng của họ.
“Quá trình đàm phán các điều kiện xuất cảnh, đặt ra các thoả thuận trong tương lai với EU và tạo ra các giao dịch thương mại có thể sẽ mất một thời gian đáng kể và sẽ ảnh hưởng đến ngành của chúng tôi trong thời gian đó.
• ‘Vào hoặc ra khỏi EU – nó sẽ không có sự khác biệt với người lái xe’
“BIBA sẽ làm việc với Chính phủ và các cơ quan khác để đảm bảo rằng lợi ích của các nhà môi giới bảo hiểm và khách hàng của họ được đại diện đầy đủ trong các cuộc đàm phán quan trọng này. BIBA sẽ làm cho đây là một dòng công việc ưu tiên trong thời gian này.”
Có thể nó sẽ là năm 2018 trước khi Vương quốc Anh chính thức rời khỏi EU với Chính phủ bắt buộc phải kích hoạt Điều 50 của Hiệp ước Lisbon năm 2009. Điều này sau đó bắt đầu một giai đoạn đàm phán hai năm.
Trong thời gian ngắn hạn, đồng bảng Anh giảm – MÀN HÌNH GỐI ĐẦU XE Ô TÔ mất 10% giá trị trong những giờ sau cuộc bỏ phiếu – có nghĩa là giá xăng và dầu diesel có thể tăng lên.