Laurens van den Acker nói với chúng tôi cách thiết kế của ông cho chiếc DÁN PHIM 3M CHÍNH HÃNG Clio mới nhất là chìa khóa để giữ chiếc xe Pháp bán chạy nhất từ trước tới nay.
“Mọi người luôn có một chỗ mềm mại cho Clio ; ngay cả những người Brits có tình yêu ẩn chứa xe hơi Pháp – mặc dù họ không thể nói to “, đạo diễn thiết kế Renault Laurens van den Acker cười khi ông cho chúng tôi thấy chiếc Clio mới nhất.
Ông chắc chắn có một điểm. Kể từ năm 1991, người mua ở Anh đã thu được hơn 1,2 triệu Clios. Trên thực tế, mô hình trên toàn cầu là chiếc xe Pháp bán chạy nhất từ trước đến nay. Và phiên bản mới này, thế hệ thứ tư được cải tạo, có áp lực đưa Clio vào năm thứ 25 của sản xuất.
Van den Acker đến từ Mazda để làm trưởng bộ phận thiết kế của Renault trong năm 2009. Ông thừa nhận một cách thẳng thắn rằng ông đang lội vào một công việc khó khăn, với một công ty có vấn đề về hình ảnh tổng thể: “Chúng ta cần làm cho mọi người yêu thương thương hiệu của chúng tôi một lần nữa, bởi vì xét về hình ảnh chúng tôi có một số bắt kịp để làm “, ông nói với chúng tôi.
Thế hệ thứ tư Clio là chiếc xe đầu tiên xuất hiện từ Renault dưới thời van den Acker làm giám đốc thiết kế. Trong một khu vực khốc liệt như vậy phần lớn chiếm ưu thế
bởi VW Polo và Ford Fiesta , SƠN TÚT NHANH XE Ô TÔ một cách tiếp cận khác là cần thiết để cho Renault một cơ hội thành công.
“The Mk4 Clio là thế hệ đầu tiên của thế hệ mới”, ông nói. “Chúng tôi đã tìm kiếm linh hồn của chúng tôi một chút. Một trong những lý do tại sao tôi chọn hướng thiết kế này là tôi cảm thấy trong một thị trường cảm thấy khá hợp lý và kinh doanh giống như chiếc xe này có vẻ rất quyến rũ và có một sự quyến rũ của Pháp. Tôi nói với đội của mình, tôi muốn có một siêu mẫu trên bốn bánh xe “, van den Acker giải thích. Kế hoạch chắc chắn đã làm việc, với Renault bán hơn 400.000 ví dụ của Clio trên toàn cầu năm ngoái. Trên thực tế, với doanh số bán hàng của Clio tiếp tục tăng và với một biểu đồ tiếp tục tăng, van den Acker và đội của ông phải đối mặt với vấn đề phải cập nhật Clio khi công thức hiện tại đang hoạt động thành công.
Ông nói: “Với sự đổi mới, bạn có cơ hội sửa chữa những điều bạn muốn làm ngay từ lúc bắt đầu. “Chúng tôi muốn đặt tất cả ngân sách của chúng tôi vào nội thất. Chúng tôi đã làm việc tối thiểu ở bên ngoài, nhưng chúng tôi đã nâng cấp công nghệ. Bây giờ chúng tôi có đầu LED và đèn đuôi, nhưng chúng tôi đặt onus trên nội thất bởi vì thẳng thắn đó là nơi chúng tôi đã bị chỉ trích về sự lựa chọn vật liệu và kết thúc.
“Bạn không thể sửa chữa mọi thứ trên máy nâng mà không bị phá vỡ, nhưng chúng tôi đã cố gắng khắc phục rất nhiều: ghế, tay lái, chất dẻo và cảm giác tổng thể. Các ghế được hỗ trợ nhiều hơn, và chúng tôi đã thiết kế lại lỗ thông hơi và bảng điều khiển. Các cửa ra vào bây giờ có phần mềm đệm và tay vịn, cộng với điều khiển tích hợp, và sự lựa chọn của ngũ cốc là thượng hạng hơn. “
Chiếc xe bán chạy nhất của Renault
Ông tiếp tục: “Đó là người bán chạy nhất trong dòng sản phẩm hiện tại của chúng tôi – ai đã từng nghĩ? Bạn đã nghe rất nhiều về sự tăng trưởng của những chiếc crossover, nhưng ở đây chúng tôi có một nở hở và cạnh tranh đã tăng lên rất nhiều. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn đang tăng doanh số bán hàng và trên bục với Fiesta và Polo – và có một cơ hội tốt để chúng tôi có thể đứng đầu. “
Những chiếc đèn mới đã chứng minh rằng các nhà thiết kế đã không để ý đến ngoại thất của Clio, nhưng rõ ràng là khi nói chuyện với van den Acker, anh tự tin và tự hào về chiếc xe trông như thế nào. Anh thừa nhận sự cập nhật trực quan là nhẹ nhàng, nhưng anh nói rằng anh không bao giờ nghĩ rằng Clio thiếu phong cách.
“Clio nên là cô gái xinh đẹp nhất trong lớp, nó phải là một cô gái xinh đẹp bên cạnh”, anh tự hào. “Tôi nghĩ vì nó đẹp về mặt di truyền, nó có tỷ lệ lớn và không phụ thuộc vào son môi để đẹp. Nó có
hình dáng đẹp và do đó nó sẽ già đi. “
Ông tiếp tục: “Tôi nghĩ nó có phần cuối phía sau gợi cảm nhất trong ngành – chiếc xe duy nhất có nhiều không gian vai hơn là chiếc Porsche 911 – vì vậy tôi nghĩ nó khá mát mẻ cho chiếc xe phân đoạn B. Nó cảm thấy như bạn nhận được rất nhiều xe hơi cho tiền của bạn. Đặt Fiesta bên cạnh nó và nó sẽ trông nhỏ. “
Rõ ràng, việc thiết kế Clio không phải là công việc một người. Van den Acker dẫn đầu nhóm 500 nhà tạo mẫu, tất cả đều tạo ra các ý tưởng và chủ đề về cách thương hiệu nên phát triển và phát triển phạm vi và các sản phẩm trong tương lai. Thiết kế Clio – chiếc xe Pháp thành công nhất từ trước tới giờ – có thêm sức ép.
Ông giải thích: “Đội Clio bắt đầu từ 10-15 nhà thiết kế. Đó là một cuộc cạnh tranh lớn, nơi bạn bắt đầu với 15 mẫu thiết kế và cắt nó xuống hai mô hình. Sau đó, một nhóm nhỏ sẽ ở lại với chiếc xe cho đến khi sản xuất. So với Clio III, mô hình mới là rất quyến rũ. Tinh thần của Clio I và II theo ý nghĩa của nó rất dễ thương và thể thao. Nó phải có tính cách, và bạn cần phải cảm thấy đây là một chiếc xe Pháp. “
Khi thời gian của chúng tôi với Laurens đến gần, Bảng giá sơn xe ô tô sự nhiệt tình của anh ấy khi nói về ‘anh chàng’ Clio của anh ấy không hề giảm đi. Supermini đã là chất xúc tác cho sự thay đổi lớn tại Renault, về thiết kế và thành công; đó là một thương hiệu trẻ hóa lại đang nghiêm túc xem xét lại. Nhưng cho rằng thử nghiệm lớn nhất của ông sẽ đến khi Clio IV facelifted được thay thế bằng một mô hình hoàn toàn mới; làm thế nào để ông và đội ngũ thiết kế của ông đi về việc cải thiện nó?
Ông nói với chúng tôi: “Đó là câu hỏi mà chúng tôi đang tự hỏi chúng tôi bây giờ – liệu chúng ta cần phải cải tạo lại hay cần phải tinh chỉnh? Tôi bị cám dỗ để nói rằng chúng tôi sẽ ở lại gần với công thức này, vì nó đã rất thành công khi chúng tôi nói về hình ảnh và mất bao lâu – mọi người đang bắt đầu thích xe của chúng tôi ngay bây giờ. ”