Trang chủ / Tin tức / Nên chọn Nắp thùng colado ở đâu các bác?

Nên chọn Nắp thùng colado ở đâu các bác?

Thành công là trong máu của Renault Clio, và chúng tôi mang cả bốn thế hệ cùng nhau để có một ổ đĩa độc nhất Renault Clio gốc đã hạ cánh tại Paris Motor Show vào năm 1990. Tên gọi, Nắp thùng colado lấy từ tiếng Hy Lạp “làm nổi tiếng”, đã ám chỉ đến ý định của thương hiệu đối với supermini mới.

dvd-pioneer-cho-vios-2009

Clio đã phải vượt qua sự thành công của Renault 5 bằng cách tạo ra sự tinh tế về xe hơi trong một gói nhỏ; một chiếc xe hơi nhỏ, như nó được đặt ra sau đó. Nó đã trở thành chiếc xe châu Âu của năm 1991. Tại Pháp, nó đã cung cấp những bộ dụng cụ chưa từng thấy trước đây, với sáu động cơ, hai bodystyles và ba cấp trim, và sau đó sinh ra các phiên bản thể thao S, RSi và Williams.

Renault đã thay thế chiếc Clio II vào năm 1998. Chiếc xe này có đôi cánh bằng nhựa bọc bằng nhôm và vẫn được sản xuất cho nhiều thị trường cho đến năm 2012.

Mặc dù vậy, chiếc Clio III được giới thiệu tại Frankfurt Motor Show năm 2005 và được đặt tên là Xe Châu Âu của năm lần thứ hai vào năm 2006. Gần đây nhất, chiếc Clio IV đã có mặt tại các đại lý của Renault vào năm 2013. Đây là chiếc xe đầu tiên giới thiệu mẫu xe của thương hiệu ngôn ngữ thiết kế mới, bây giờ đã quen thuộc với Captur , Kadjar và Mégane . Mô hình mới nhất này đã mang lại sự tăng cường đáng hoan nghênh trong công nghệ.

Nhưng cách duy nhất để nhìn thấy Clio đã đến bao giờ là lái xe từng thế hệ quay trở lại. Chúng tôi đã lấy tất cả bốn phiên bản từ Renault HQ gần Paris ra đến vùng nông thôn Pháp bình dị ở phía tây bắc thủ đô.
Xác định lại chiếc xe nhỏ Clio phát triển từ một người kế nhiệm huyền thoại cho một đối thủ thực sự, và hai thế hệ đầu tiên vẫn gây ấn tượng

Các kết thúc tốt đẹp đã được kéo từ Renault Clio gốc tại Paris Motor Show vào mùa thu năm 1990, và nó đã được bán tại Pháp sau đó cùng năm. Nhưng đến mùa xuân năm sau, chúng tôi mới có chiếc xe của chúng tôi ở Anh.

Nó cũng đáng để chờ đợi, như Clio cải tiến trên huyền thoại Renault 5 nó thay thế ở gần đủ mọi khu vực. Trở lại Auto Express Số 121, chúng tôi ca ngợi Clio I là “thoải mái, tinh tế và đáp ứng”, báo trước nó như một chiếc xe “yêu để được lái”. Nắp thùng carryboy Thái Lan Thật dễ dàng để thấy lý do tại sao nó đã được trao giải thưởng chiếc xe của năm của châu Âu trong năm 1991, trước Nissan Primera và Vauxhall Calibra.

• Renault Clio: huyền thoại được hình thành như thế nào

Nhưng điều ngạc nhiên nhất là làm thế nào hiện đại ban đầu Clio cảm thấy lái xe ngay cả ngày hôm nay. Hệ thống lái có trọng lượng tuyệt vời, trong khi kích thước nhỏ và cửa sổ lớn có nghĩa là né tránh để di chuyển quanh thị trấn. Chiếc xe của chúng tôi có động cơ xăng 1.4 lb 79bhp phổ biến, mặc dù thay vì hộp số sàn 5 cấp mong muốn, mô hình này đã được ghép nối với một động cơ điện tự động.

Tuy nhiên, trên con đường hẻo lánh, nó được giải quyết bằng sự cân bằng, phản ánh bản chất vui vẻ của người tiền nhiệm của nó trong khi cũng cảm thấy nhiều người lớn lên. Nội thất là một chút bảo thủ theo các tiêu chuẩn hiện nay, nhưng có rất nhiều không gian và tất cả đều được xây dựng tốt. Các mặt số tương tự cũng trông rất lịch lãm, mặc dù chúng có chức năng và dễ đọc.

Ở phía sau, có một khoảng không gian đáng ngạc nhiên cho hành khách. Trên thực tế, một số xe ô tô thành phố hiện đại có thể học được một hoặc hai điều từ Clio gốc. Các quy định được cấp, thử nghiệm sụp đổ và luật an toàn nghiêm ngặt hơn nhiều ngày hôm nay, nhưng Clio 25 tuổi chứng minh kích thước bên ngoài nhỏ gọn không cần đến với chi phí không gian.

Trong khi nhiều nhà sản xuất chơi an toàn khi giới thiệu một mẫu xe hoàn toàn mới, Renault đã rũ bỏ quy định về việc tiết lộ chiếc Clio II vào năm 1998. Hình dáng hộp và đường truyền thống đã biến mất, thay thế bằng một thân hình tròn và tròn hơn. Đó là một thành công ngay lập tức, với hình dáng mạnh mẽ hơn, tinh vi hơn giành được trái tim của người mua trên khắp châu Âu. Các vật liệu tiên tiến đã được sử dụng để giảm thiểu các hình phạt về trọng lượng tiềm ẩn, bao gồm đèn pha bằng polycarbonate, cánh trước composite, và một số mẫu, một vỏ bọc bằng nhôm. Cải tiến cũng đã được thực hiện trong an toàn, với ABS có sẵn trên các phiên bản được lựa chọn và lên đến bốn túi khí trên chiếc xe đầu trang-spec.

Giống như chiếc Mk1 cải tiến Renault 5, chiếc Clio II được trang bị động cơ xăng 4 xi lanh mạnh mẽ hơn. Mô hình của chúng tôi là ‘Giai đoạn 1’ ‘sớm với động cơ diesel 1.9 lít và hộp số tay 5 cấp. Vẫn còn trong điều kiện nguyên sơ, nó đã được bao phủ chỉ vài trăm cây số mới, và cảm thấy như chặt chẽ như ngày nó rời khỏi nhà máy.

Nội thất cũng là một bước tiến lớn so với ban đầu của Clio, và trong khi nó vẫn còn tràn ngập những chất dẻo xám xịt, màn hình số giữa các mặt nạ cho cảm giác hiện đại hơn. Ghế có kiểu dáng mang lại màu sắc chào đón, cùng với màu sơn vàng mịn màng, nhưng không để ý đến thanh stereo cơ bản và vô lăng ba chấu.

Trên đường, tuy nhiên, Clio II quay mạnh, và động cơ diesel torquey là một người biểu diễn sống động. Hộp dẫn sử dụng tốt hơn so với chiếc xe thử nghiệm Mk1 của chúng tôi chậm, nhưng việc ném dài và không chính xác. Chiếc xe được trang bị trên bánh xe 14 inch và lốp cao cấp, tự cho mình những chuyến đi bằng ô tô mà không bị đổ mồ hôi – không giống chúng tôi khi chúng tôi phải chịu đựng cái nóng của mùa hè Pháp mà không cần máy lạnh.
Suy nghĩ tiến tới Mk3 và Mk4 cũng có mặt trên đường, tập trung vào sự an toàn, công nghệ và sự hấp dẫn của trình điều khiển khi Clio chuyển sang thế kỷ 21

Trong khi sản xuất của Clio II vẫn tiếp tục ở nhiều thị trường khác nhau cho đến năm 2012, chiếc xe thế hệ thứ ba đã được tiết lộ vào năm 2005. Chưa đầy 12 tháng sau đó, chiếc xe này đã trở thành chiếc xe của năm của châu Âu, làm cho chiếc Clio trở thành chiếc xe đầu tiên giành giải hai lần.

Renault đã thay đổi công thức một lần nữa với Clio III , thay thế hình dáng bọt của Mk2 với một thiết kế sang trọng và thiết kế chéo. Xe nâng của chúng tôi đã đến năm 2009 với đèn pha và bộ giảm xóc, cũng như nội thất chất lượng tốt hơn và đặc điểm kỹ thuật GT hoàn toàn mới như đã thấy ở đây.

Ưu tiên cho mô hình mới xoay quanh vấn đề an toàn; nó là mô hình đầu tiên trong lớp của nó để đạt được một đánh giá thử nghiệm năm sao của Euro NCAP. Các tính năng ‘xe lớn’ đặc biệt bao gồm hệ thống giám sát áp suất lốp và thẻ chìa khóa tay.

Kiểu dáng an toàn hơn được chuyển giao cho việc xử lý, cảm thấy rắn chắc và nhạy cảm hơn so với Clio II. Trên đường đi, chiếc Mk3 đã mất một số chiếc va va voom của thế hệ thứ hai, nhắc lại sự thúc đẩy của Renault cho một chiếc xe hơi cảm thấy trong một gói nhỏ.

Trong khi tay lái không có phản hồi ban đầu, DÁN KÍNH XE Ô TÔ LOẠI TỐT có rất nhiều sự xuất hiện và đi từ động cơ bốn xi lanh 1.6 lít có trọng tải 126 mã lực. Đây là chiếc Clios đầu tiên của chúng tôi nhúng dưới hàng rào 10 giây cho dòng nước chạy từ 0-62 mph, có ích khi chúng tôi tắt đường cao tốc và trên một số con đường lầy lội ở miền bắc nước Pháp. Thật đáng tiếc, chúng tôi không được ngồi trong chiếc Clio RS nổi tiếng 197bhp – chiếc xe vẫn được coi là một trong những chiếc nồi nóng lớn nhất mọi thời đại.

Về mặt xe, chiếc Clio III này được trồng nhiều hơn và phù hợp với những chiếc xe dài hơn, nhưng những bánh xe lớn hơn và hệ thống treo GT cứng lại có nghĩa là nó không mềm như chiếc Mk2 vàng.

Không đáng ngạc nhiên, sự tiến bộ kỹ thuật lớn nhất là điều hiển nhiên khi chúng tôi leo lên các mô hình mới nhất. Thiết kế của ông chủ Laurens van den Acker đã tiết lộ chiếc xe tại Triển lãm ô tô Paris 2012, cố tình gói gọn tất cả mọi thứ làm cho Clios trở nên tuyệt vời, trong khi đó lại thêm một khuynh hướng hiện đại và nhiều công nghệ tiên tiến.

Cơ thể dài hơn có nghĩa là nó rộng hơn so với các mô hình trong quá khứ, trong khi thiết kế – vẫn còn tươi ngày hôm nay – là người đầu tiên trong gia đình hiện nay đã sinh ra Captur, Kadjar và Mégane. Mẫu được thiết kế để thu hút những người mua và gia đình trẻ, đây là chiếc Clio đầu tiên có sẵn chỉ trong 5 cửa. Tuy nhiên, các cửa sau kiểu dáng đẹp, không có bánh lái cho một hồ sơ giống coupé với một cạnh trẻ trung hơn.

Bên trong, chiếc xe đã được chuyển đổi hoàn toàn. Không còn bảng điều khiển nhựa màu xám và bánh lái rắc rối, thay thế bằng nhựa bóng, số quay số và màn hình cảm ứng trung tâm lớn. Kết nối là chìa khóa của Clio IV , với sự ra mắt của hệ thống giải trí R-Link của Renault, kết hợp Bluetooth, sat-nav và tích hợp ứng dụng để kết nối điện thoại thông minh liền mạch.

Từ đằng sau bánh xe, nó cảm thấy như thể chúng ta đã xoay tròn đầy đủ; như với Mk1 của chúng tôi, Clio IV của chúng tôi được trang bị hộp số tự động. Tuy nhiên, thiết bị ly hợp kép trong chiếc xe mới trơn tru, nhanh và hiệu quả, với paddles gắn trên bánh lái để thay đổi nhanh chóng và kiểm soát tốt hơn. Không có cảm giác về việc tiêu hao năng lượng, hoặc, với động cơ xăng tăng áp thoải mái đánh bại cả hai chiếc xe đầu cho tốc độ đường thẳng.

Việc đi xe được đánh giá tốt, và mặc dù cảm thấy mịn màng và ổn định trên đường cao tốc, Clio IV vẫn có đủ bình tĩnh để có góc nhanh hơn với hương vị. Chỉ đạo là chính xác và động cơ yên tĩnh, trong khi ở phía sau có đủ chỗ cho người cao lớn ngồi thoải mái. Trong thực tế, nó cảm thấy giống như Mk1 hơn so với Clio III theo nghĩa đó.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *