Từ ngày hôm nay lái xe bị bắt bằng cách sử dụng điện thoại di động của họ sẽ phải đối mặt với sáu điểm, £ 200 tiền phạt và không có tùy chọn của một khóa học khắc phục hậu quả
>>> Nắp thùng xe bán tải các loại xe ranger, hilux, triton chính hãng
Từ ngày hôm nay trở đi (1 tháng 3), các trình điều khiển bắt gặp sử dụng điện thoại của họ phía sau bánh xe sẽ đối mặt với các hình phạt mới, khó khăn hơn. Theo luật mới được Bộ Giao thông Vận tải công bố, những người vi phạm sẽ phải chịu phạt 200 và sáu điểm phạt trên giấy phép của họ. Những người lái xe vừa qua kiểm tra lái xe của họ cũng sẽ bị nguy cơ bị thu hồi giấy phép.
Các quy tắc mới áp dụng ở Anh, Scotland và xứ Wales, với những người phạm tội lặp lại phải đối mặt với mức phạt 1.000 bảng và một lệnh cấm lái xe sáu tháng. Luật pháp sẽ nhằm mục đích ngăn cản trình điều khiển nhắn tin, thực hiện cuộc gọi điện thoại mà không cần dùng bộ rảnh tay và sử dụng phương tiện truyền thông xã hội hoặc các ứng dụng khác trong khi lái xe.
>>> Lót thùng xe bán tải phụ kiện không thể thiếu của xe bán tải
Các biện pháp ngăn chặn mới xuất hiện sau báo cáo của RAC về Motoring 2016 , cho thấy rằng số lượng người lái xe đang sử dụng điện thoại của họ trên đường Anh quốc. Ước tính có 11 triệu người lái xe đã nhận vào làm hoặc nhận cuộc gọi điện thoại trong 12 tháng trước khi báo cáo, với hơn năm triệu người đang chụp ảnh hoặc quay phim khi lái xe.
Trong số những nghiên cứu khác, chính phủ đã tăng mức phạt tối đa hiện tại lên tới 100 bảng Anh và ba điểm phạt giấy phép và đã làm mới lại những nỗ lực nhằm làm nổi bật những nguy hiểm do sử dụng điện thoại trong khi lái xe.
Nghiên cứu do RAC tiến hành cũng cho thấy thái độ sử dụng điện thoại di động đằng sau bánh xe đã được nới lỏng trong vài năm qua, với những người nói rằng nó có thể chấp nhận được tăng gấp đôi từ 7 phần trăm trong năm 2014 lên 14 phần trăm hai năm sau đó.
Tỷ lệ những người thoải mái kiểm tra các phương tiện truyền thông xã hội trong lưu thông văn phòng, đèn hoặc tắc nghẽn cũng đã tăng lên, tăng từ 14 phần trăm đến 20 phần trăm so với cùng kỳ.
Một phần ba các trình điều khiển được khảo sát đã nhận vào sử dụng điện thoại của họ để thực hiện cuộc gọi mà không cần sự trợ giúp của hệ thống rảnh tay, trong khi một trong năm người thừa nhận họ đã gửi một văn bản, email hoặc đã đăng trên Facebook , Twitter và Instagram . Hành vi này là phổ biến nhất trong số các trình điều khiển tuổi từ 17 đến 24.
Chủ tịch AA Edmund King đã gọi những biện pháp này là “triệt để”, thêm rằng: “Nếu chúng ta thay đổi thái độ của những người lái xe trẻ thì có lẽ nó phải khắc nghiệt.”
Năm ngoái, Thủ tướng Theresa May đã kêu gọi sử dụng điện thoại trong khi lái xe được xem là không chấp nhận được về mặt văn hoá vì lái xe do say rượu, trích dẫn các báo cáo về tai nạn gây tử vong do các lái xe bị phân tâm gây ra.
“Câu này phải phù hợp với tội ác của những người giết hay làm tổn thương nghiêm trọng đường chúng ta”, tháng 5 năm ngoái cho hay. “Nó sẽ ngăn cản các trình điều khiển khác gây ra thiệt hại không cần thiết chỉ vì lợi ích của một cuộc gọi hoặc gửi một văn bản.”
>>> Nắp thùng ranger xlt phiên bản 2016 2017 chuẩn chính hãng
Mong muốn của chính phủ để tăng cường hình phạt đang được thực hiện bởi DfT, và theo kế hoạch mới mà những người vi phạm luật này lần đầu tiên sẽ không còn có thể tham gia một khóa học sửa chữa như là một thay thế cho có điểm trên giấy phép của họ.
Điều này tương phản với một số hình phạt tăng tốc, trong đó người lái xe có thể được hoãn lại nếu họ đồng ý thực hiện Khóa học Nâng cao Tốc độ Quốc gia.
Hành động sử dụng điện thoại trong khi lái xe có thể dễ dàng hơn trong tương lai, nếu công nghệ mới được thiết kế để xác định người phạm tội sử dụng máy quay tốc độ mang quả.
Công ty công nghệ cao của Mỹ, Movidius, hợp tác với công ty giám sát Hikvision của Trung Quốc, đã phát triển một máy ảnh mới sử dụng Mạng Neural Sâu để phân tích cảnh trong thời gian thực.
Hy vọng rằng trí thông minh nhân tạo sẽ có thể xác định những vi phạm như nhắn tin hoặc không đeo dây an toàn mà không cần phải gửi dữ liệu đến một máy chủ từ xa. Nó cũng sẽ có thể nhận ra mô hình và mô hình của từng chiếc xe.
Mặc dù công nghệ vẫn đang trong quá trình phát triển, ông chủ Remy El-Ouazzane của Movidius tin tưởng rằng nó có thể có “ảnh hưởng lớn đến cách thức cơ sở hạ tầng đang được sử dụng”.