Trang chủ / Tin tức / Giới hạn lái xe uống là gì? Luật Anh giải thích

Giới hạn lái xe uống là gì? Luật Anh giải thích

Anh, xứ Wales và Scotland có giới hạn lái xe riêng biệt, ở đây chúng tôi giải thích tất cả. Trong ba hoặc bốn thập kỷ qua, Chính phủ đã tạo ra một nền văn hoá cau mày khi lái xe vì uống rượu, mặc dù vẫn có những người lái xe nghĩ rằng họ đang ở trên luật pháp và vi phạm luật lệ. Nhưng giới hạn lái xe uống là gì? Vâng, nó thay đổi tùy thuộc vào nơi bạn sống ở Vương quốc Anh.

Phim cách nhiệt xe ô tô chất lượng chính hãng giá cả phải chăng

Nếu bạn ở Anh, xứ Wales hoặc Bắc Ailen, 80 mg rượu trên 100ml máu, nhưng ở Scotland thì thấp hơn, ở mức 50mg / 100ml. Điều này phù hợp với phần còn lại của Liên minh Châu Âu và báo cáo mới nhất của Cảnh sát Scotland năm 2015 cho thấy nó đã góp phần làm giảm xu hướng giảm sút thương vong và thương tích trên đường xá của Scotland.

Số lượng các hành vi phạm tội lái xe uống rượu Scotland đã giảm 7,6% trong toàn bộ năm 2015, mặc dù số vụ vi phạm trong giai đoạn lễ hội vào tháng 12 năm 2015 thực sự đã tăng lên. Hầu như tất cả những người vi phạm luật trong suốt thời gian lễ hội thoải mái hơn giới hạn tuổi lái xe uống cao hơn.

Khi số liệu thiệt hại được công bố, họ nên cho phép phân tích khách quan về việc luật pháp thay đổi ở Scotland đã có hiệu quả mong muốn hay không. Bộ trưởng Vương quốc Anh và các nhóm vận động hành lang áp lực họ sẽ đọc kết quả chặt chẽ. Trong khi đó, các cuộc tranh cãi vẫn đang gây tranh cãi giữa các bên liên quan về việc liệu những giới hạn về mức độ uống rượu thấp có thể là một điều tốt hay liệu họ có làm sai trái các công dân tuân thủ luật pháp, gây tổn hại cho ngành công nghiệp quán rượu và nhà hàng và bỏ qua những người phạm tội đã là những người có vấn đề thực sự.

Phim cách nhiệt nhà kính giúp chống nắng xe hơi hiệu quả

Luật mới, gay gắt hơn ở Scotland có nghĩa là chỉ một lần uống có thể đẩy người lái xe vượt quá giới hạn pháp lý, nhưng trong khi các quốc gia khác có giới hạn thấp thường có mức phạt trừng phạt đối với những tội phạm ít nghiêm trọng hơn, người lái xe ở Scotland phải đối mặt với lệnh cấm tự động giống như Ở Anh và xứ Wales – bất kể giới hạn pháp lý thấp hơn của họ.

Chúng tôi muốn biết hiệu quả của nó là gì. Giới hạn mới có làm việc không? Và Anh và xứ Wales có thể học được một bài học từ kinh nghiệm của Scotland? Auto Express đã đến Stirling để nói chuyện với Cảnh sát trưởng của Cảnh sát Scotland, Giám sát trưởng Iain Murray, để tìm hiểu.

Ông đã không rõ ràng trong việc giải thích của ông về cách mọi người phản ứng. “Chúng tôi đã thấy sự thay đổi hành vi thực sự”, ông nói. Và những con số ủng hộ điều này. Trước khi có sự thay đổi giới hạn, Cảnh sát Scotland đã bắt được trung bình 106 người uống rượu mỗi tuần, và một phần ba người được ghi lại trong một “khu hổ phách” – chỉ dưới giới hạn cũ (nhưng mới hơn).

Con số thứ ba đó sẽ lấy con số này lên 141. Chief Supt. Murray giải thích: “Chúng tôi có thể công khai thông báo rằng nếu không ai thay đổi hành vi của họ, với giới hạn mới, chúng tôi sẽ bắt ít nhất 35 người một tuần.

“Những gì chúng tôi đang xuống là 80 một tuần [NB Những con số liên quan đến một trung bình giữa tháng 12 năm 2014 và tháng 2 năm 2015]. Bạn có thể xem đó là giảm gần 25 phần trăm trên số 106, hoặc giảm gần 50 phần trăm trên 140. Nói một cách đơn giản, nếu người ta không thay đổi, chúng ta sẽ bắt kịp được nhiều hơn “.

Tất nhiên, điều này sẽ ít ấn tượng hơn nếu ít hơn các bài kiểm tra hơi thở đã được thực hiện ở nơi đầu tiên, nhưng theo ông trưởng Supt. Murray, đây không phải là trường hợp. “Chúng tôi đang dừng lại nhiều xe hơi – nhiều hơn bao giờ hết”, ông nói. “Cảnh sát dừng lại hơn 20.000 lái xe Scotland một tháng. Đó là một chiếc xe mỗi hai phút. Nếu bạn đã phạm tội, hoặc nếu chúng ta có lý do hợp lý để nghi ngờ rằng bạn đã uống rượu, bạn có thể phải kiểm tra hơi thở. ”
Thực thi giới hạn cho phép uống rượu thấp hơn

Phim cách nhiệt 3M Mỹ USA chất lượng chính hãng bảo hành 10 năm

Để biết được mức độ chặt chẽ của đường xá, chúng tôi đã tuần tra với Thanh tra Andy Thomson và PC Allan Duff sớm vào buổi sáng thứ hai trên các con đường ở và quanh Stirling. Các nhân viên cảnh sát đang theo dõi bất kỳ ai vi phạm giao thông đường bộ và có quyền kiểm tra bất cứ ai họ dừng lại.

“Buổi sáng sau khi phạm tội là khá phổ biến,” giải thích Insp. Thomson. Trong khoảng thời gian khoảng 45 phút, chúng tôi sẽ dừng lại ba tài xế. William Harper, thuộc Fintry gần đó, lái xe Ford Transit và nhanh chóng trở nên rõ ràng với PC Duff rằng đèn phanh của anh ta không hoạt động.

Các sĩ quan đuôi anh ta, sau đó dừng lại anh ta và giải thích bản chất của hành vi phạm tội. Không có tranh luận từ người lái xe, người sau đó nói rằng ông sẽ phải trải qua một bài kiểm tra hơi thở.

Một cú đánh nhanh vào ống xác nhận việc đọc là số không, và William rất thoải mái khi trải nghiệm. Ông nói với chúng tôi: “Không có vấn đề gì. “Tôi nghĩ rằng giới hạn là một điều tốt. Tôi thậm chí sẽ không cân nhắc tới nửa thùng trước khi lái xe. ”

Bạn có thể đọc những gì các trình điều khiển khác trong Stirling nghĩ đến giới hạn mới về phía dưới trang này, nhưng không quá cường điệu khi nói rằng sự chấp nhận của công chúng là động lực đằng sau sự giới thiệu và triển khai của nó. “Ngay khi Chính phủ [Scotland] được trao quyền để làm như vậy, nó [ý tưởng về một giới hạn thấp hơn] đã được đưa ra tham khảo ý kiến ​​công chúng vào năm 2012,” Chief Supt. Murray nói với chúng tôi. “Tỷ lệ trả lại 74 phần trăm được coi là một ánh sáng màu xanh lá cây để tiếp tục và hướng tới việc đưa nó vào đúng vị trí”.

Và sự cần thiết cho một cái gì đó để được thực hiện là hiển nhiên. Tổng cộng 200 người đã chết trên đường của Scotland vào năm 2014 – trùng hợp ngẫu nhiên là trung bình 4 năm. “Nếu bạn nói rằng 200 người đã bị sát hại một năm, mọi người sẽ có mặt trong vòng tay”, Chief Supt lý luận. Murray. “Nhưng nếu người ta chết trên đường, nó chỉ được xem là một ‘tai nạn bi thảm’. Nhưng tất nhiên nó không phải là. Những điều này có thể tránh được. ”

Khoảng một phần tám và một phần trong số 10 ca tử vong này là rượu – một con số mà Murray quyết tâm hạ thấp. Ngoài ra, trung bình 130 người một năm cũng bị thương do các tai nạn liên quan đến rượu.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *