Trang chủ / Tin tức / Giới hạn lái xe uống là gì? Luật Anh giải thích

Giới hạn lái xe uống là gì? Luật Anh giải thích

Anh, xứ Wales và Scotland có giới hạn lái xe riêng biệt, ở đây chúng tôi giải thích tất cả Trong ba hoặc bốn thập kỷ qua, Chính phủ đã tạo ra một nền văn hoá cau mày khi lái xe vì uống rượu, mặc dù vẫn có những người lái xe nghĩ rằng họ đang ở trên luật pháp và vi phạm luật lệ. Nhưng giới hạn lái xe uống là gì? Vâng, nó thay đổi tùy thuộc vào nơi bạn sống ở Vương quốc Anh.

Nắp thùng ranger xls 2018 chính hãng liên hệ để có giá sỉ
Nếu bạn ở Anh, xứ Wales hoặc Bắc Ailen, 80 mg rượu trên 100ml máu, nhưng ở Scotland thì thấp hơn, ở mức 50mg / 100ml. Điều này phù hợp với phần còn lại của Liên minh Châu Âu và báo cáo mới nhất của Police Scotland năm 2015 cho thấy nó đã góp phần làm giảm xu hướng giảm sút thương vong và thương tích trên đường xá của Scotland.

man-hinh-dvd-ford-fiasta

Số lượng các hành vi phạm tội lái xe uống rượu Scotland đã giảm 7,6% trong toàn bộ năm 2015, mặc dù số vụ vi phạm trong giai đoạn lễ hội vào tháng 12 năm 2015 thực sự đã tăng lên. Hầu như tất cả những người vi phạm luật trong suốt thời gian lễ hội thoải mái hơn giới hạn tuổi lái xe uống cao hơn.

Khi số liệu thiệt hại được công bố, họ nên cho phép phân tích khách quan về việc luật pháp thay đổi ở Scotland đã có hiệu quả mong muốn hay không. Bộ trưởng Vương quốc Anh và các nhóm vận động hành lang áp lực họ sẽ đọc kết quả chặt chẽ. Trong khi đó, các cuộc tranh cãi vẫn đang gây tranh cãi giữa các bên liên quan về việc liệu những giới hạn về mức độ uống rượu thấp có thể là một điều tốt hay liệu họ có làm sai trái các công dân tuân thủ luật pháp, gây tổn hại cho ngành công nghiệp quán rượu và nhà hàng và bỏ qua những người phạm tội đã là những người có vấn đề thực sự.

Luật mới, gay gắt hơn ở Scotland có nghĩa là chỉ một lần uống có thể đẩy người lái xe vượt quá giới hạn pháp lý, nhưng trong khi các quốc gia khác có giới hạn thấp thường có mức phạt trừng phạt đối với những tội phạm ít nghiêm trọng hơn, người lái xe ở Scotland phải đối mặt với lệnh cấm tự động giống như Ở Anh và xứ Wales – bất kể giới hạn pháp lý thấp hơn của họ.

Nắp thùng ranger wildtrack phụ kiện thời thượng cho xe wildtrack
Chúng tôi muốn biết hiệu quả của nó là gì. Giới hạn mới có làm việc không? Và Anh và xứ Wales có thể học được một bài học từ kinh nghiệm của Scotland? Auto Express đã đến Stirling để nói chuyện với Cảnh sát trưởng của Cảnh sát Scotland, Giám sát trưởng Iain Murray, để tìm hiểu.
Ông đã không rõ ràng trong việc giải thích của ông về cách mọi người phản ứng. “Chúng tôi đã thấy sự thay đổi hành vi thực sự”, ông nói. Và những con số ủng hộ điều này. Trước khi có sự thay đổi giới hạn, Cảnh sát Scotland đã bắt được trung bình 106 người uống rượu mỗi tuần, và một phần ba người được ghi lại trong một “khu hổ phách” – chỉ dưới giới hạn cũ (nhưng mới hơn).

Con số thứ ba đó sẽ lấy con số này lên 141. Chief Supt. Murray giải thích: “Chúng tôi có thể công khai thông báo rằng nếu không ai thay đổi hành vi của họ, với giới hạn mới, chúng tôi sẽ bắt ít nhất 35 người một tuần.

“Những gì chúng tôi đang xuống là 80 một tuần [NB Những con số liên quan đến một trung bình giữa tháng 12 năm 2014 và tháng 2 năm 2015]. Bạn có thể xem đó là giảm gần 25 phần trăm trên số 106, hoặc giảm gần 50 phần trăm trên 140. Nói một cách đơn giản, nếu người ta không thay đổi, chúng ta sẽ bắt kịp được nhiều hơn “.

• Quy mô của vấn đề lái xe ma túy ở Anh tiết lộ

Tất nhiên, điều này sẽ ít ấn tượng hơn nếu ít hơn các bài kiểm tra hơi thở đã được thực hiện ở nơi đầu tiên, nhưng theo ông trưởng Supt. Murray, đây không phải là trường hợp. “Chúng tôi đang dừng lại nhiều xe hơi – nhiều hơn bao giờ hết”, ông nói. “Cảnh sát dừng lại hơn 20.000 lái xe Scotland một tháng. Đó là một chiếc xe mỗi hai phút. Nếu bạn đã phạm tội, hoặc nếu chúng ta có lý do hợp lý để nghi ngờ rằng bạn đã uống rượu, bạn có thể phải kiểm tra hơi thở. “
Thực thi giới hạn cho phép uống rượu thấp hơn

Để biết được mức độ chặt chẽ của đường xá, chúng tôi đã tuần tra với Thanh tra Andy Thomson và PC Allan Duff sớm vào buổi sáng thứ hai trên các con đường ở và quanh Stirling. Các nhân viên cảnh sát đang theo dõi bất kỳ ai vi phạm giao thông đường bộ và có quyền kiểm tra bất cứ ai họ dừng lại.

“Buổi sáng sau khi phạm tội là khá phổ biến,” giải thích Insp. Thomson. Trong khoảng thời gian khoảng 45 phút, chúng tôi sẽ dừng lại ba tài xế. William Harper, thuộc Fintry gần đó, lái xe Ford Transit và nhanh chóng trở nên rõ ràng với PC Duff rằng đèn phanh của anh ta không hoạt động.

Các sĩ quan đuôi anh ta, sau đó dừng lại anh ta và giải thích bản chất của hành vi phạm tội. Không có tranh luận từ người lái xe, người sau đó nói rằng ông sẽ phải trải qua một bài kiểm tra hơi thở.

Một cú đánh nhanh vào ống xác nhận việc đọc là số không, và William rất thoải mái khi trải nghiệm. Ông nói với chúng tôi: “Không có vấn đề gì. “Tôi nghĩ rằng giới hạn là một điều tốt. Tôi thậm chí sẽ không cân nhắc tới nửa thùng trước khi lái xe. “

Nắp thùng Hillux 2016 chính hãng chất lượng giá cả phải chăng

Bạn có thể đọc những gì các trình điều khiển khác trong Stirling nghĩ đến giới hạn mới về phía dưới trang này, nhưng không quá cường điệu khi nói rằng sự chấp nhận của công chúng là động lực đằng sau sự giới thiệu và triển khai của nó. “Ngay khi Chính phủ [Scotland] được trao quyền để làm như vậy, nó [ý tưởng về một giới hạn thấp hơn] đã được đưa ra tham khảo ý kiến ​​công chúng vào năm 2012”, Chief Supt. Murray nói với chúng tôi. “Tỷ lệ trả lại 74 phần trăm được coi là một ánh sáng màu xanh lá cây để tiếp tục và hướng tới việc đưa nó vào đúng vị trí”.

Và nhu cầu cần một cái gì đó để làm là hiển nhiên. Tổng cộng có 200 người chết trên đường của Scotland vào năm 2014 – trùng hợp ngẫu nhiên là trung bình 4 năm. “Nếu bạn nói rằng 200 người đã bị sát hại một năm, mọi người sẽ có mặt trong cánh tay”, Chief Supt lý luận. Murray. “Nhưng nếu người ta chết trên đường, nó chỉ được xem là một ‘tai nạn bi thảm’. Nhưng tất nhiên nó không phải là. Những điều này có thể tránh được. “

Khoảng một phần tám và một phần trong số 10 ca tử vong này là rượu – một con số mà Murray quyết tâm hạ thấp. Ngoài ra, trung bình 130 người một năm cũng bị thương do các tai nạn liên quan đến rượu.
Hạn chế uống rượu: Tôi có thể uống bao nhiêu?

Tất nhiên, một trong những cuộc tranh luận lớn về giới hạn mới này chỉ là mức độ an toàn để tiêu thụ trước khi lái xe. Đường dây chính thức của Cảnh sát Scotland là, như Chief Supt. Murray nói với chúng tôi: “Bất cứ rượu nào cũng dẫn đến sự suy yếu. Vì vậy, tốt nhất là không làm điều đó cả. “

Nhiều người đã mang nó lên máy bay, đặc biệt là trong ánh sáng thông điệp công cộng hiệu quả nói rằng, tùy thuộc vào ai tiêu thụ rượu và cách thức họ làm nó, một ly hoặc một ly rượu lớn có thể đủ để vượt quá giới hạn. Sự thay đổi thói quen uống rượu cũng có những lợi ích ở nơi khác.
Có giới hạn lái xe uống thấp ở Scotland là một thành công?

Giải thích Chief Supt. Murray: “Vào dịp Giáng sinh, chúng ta đã chứng kiến ​​sự giảm bớt bạo lực gia đình, đó là một trong những điều làm trái tim của những điều này. Điều duy nhất đã thay đổi ở Scotland trong năm qua là giới hạn. Nếu người ta uống ít hơn và đưa ra những quyết định tích cực hơn về những mặt của cuộc đời, thì nó sẽ ảnh hưởng đến họ như thế nào và họ hành xử như thế nào ở nơi khác.

Ngay cả ở giai đoạn này, khi đó, có vẻ như với sự ủng hộ của công chúng và ít thử nghiệm tích cực hơn, việc giảm giới hạn đã thành công. Chắc chắn, sau đó, có một nhu cầu cho phần còn lại của Vương quốc Anh để làm theo ví dụ của Scotland? “Tôi nghĩ rằng Anh và Wales ‘vị trí bây giờ là xứng đáng với câu hỏi mạnh mẽ”, ông trưởng Supt. Murray. “Các quốc gia ở châu Âu có nhiều vấn đề thách thức hơn về an toàn đường bộ sẽ gặt hái những thành quả tốt hơn chúng ta sẽ thấy phía nam của biên giới khi họ tiến nhanh hơn.

“Vương quốc Anh nên là người tiên phong trong vấn đề này, bởi vì chúng tôi đã có được bình đẳng khi bạn nhìn vào các số liệu thống kê về tình trạng đường sá. Đã có sự gia tăng số liệu KSI (Killed hoặc Seriously Injured) tổng thể ở một số vùng của Anh. Nếu bạn nhìn vào bất kỳ quốc gia châu Âu nào đã hạ thấp giới hạn trước chúng ta, và những gì đang xảy ra ở Scotland, nghiên cứu cho thấy nó sẽ lấy đi sự dubiety. Mọi người nhận được tin nhắn. Nói một cách đơn giản, chúng ta cần nhìn thấy một thứ mới. “

“Tôi hoàn toàn chấp nhận giới hạn mới. Đó là một điều trưởng thành – bạn biết bạn không nên uống – lái xe và đó là nó. Tôi chưa bao giờ làm việc đó, và tôi thậm chí còn ít có khả năng hơn nữa. “
JUNE WATT
“Sự lương tâm bây giờ còn ý thức hơn, nhưng tôi không nghĩ rằng nó sẽ ngăn cản những người lái xe say sưa, vì vậy tôi có cảm giác lẫn lộn. Nó làm bạn thưởng thức một ly rượu với bữa ăn. Bây giờ tôi không có gì cả. “
THERESA McLEAN

“Sự nhất trí chung là nó đã làm cho mọi người có trách nhiệm hơn. Trước đây tôi có thể đã có một vài ly rượu vào buổi tối và lái xe vào ngày hôm sau. Bây giờ bạn thực sự nghĩ về những gì bạn đang uống. “

“Tôi biết giới hạn đã hạ xuống, nhưng không biết nó thấp hơn ở đây như ở Anh. Tuy nhiên nó không làm phiền tôi. Tôi không bao giờ làm điều đó. Đó chỉ là một cái gì đó mà bạn không nghĩ tới. “

“Có rất nhiều quảng cáo về giới hạn mới nên bạn không thể bỏ lỡ nó. Mọi người chắc chắn đã biết nhiều hơn về hiểm hoạ của việc lái xe. Tôi nhận được chồng tôi để đón tôi nếu tôi ra ngoài. “

“Tất nhiên đó là một ý kiến ​​hay. Nó thực sự phải bằng không, thay vì chỉ bị hạ xuống. Tại sao có nguy cơ? Không cần phải uống nếu bạn đang lái xe. Tôi chắc chắn sẽ không có một. Không có lý do gì cả. “
Phần còn lại của Vương quốc Anh sẽ làm theo? Vậy phần còn lại của cả nước sẽ đi theo hướng của Scotland và giảm giới hạn lái xe uống rượu?

Ở một số khu vực, chắc chắn là có một mong muốn mạnh mẽ về luật mới, với Liên đoàn Cảnh sát đặc biệt cho rằng cần phải hành động. Tại cuộc họp vào tháng 5 năm 2015, Victoria Martin, của Liên đoàn Cảnh sát Anh và xứ Wales, cho biết: “Chúng tôi muốn thấy hạn mức lái xe uống thấp hơn hầu hết các nước châu Âu khác, cũng như Scotland, nơi có mức giảm đáng kể Các bài kiểm tra về hô hấp không thành công ngay khi luật thay đổi năm ngoái. Chúng tôi cũng muốn thấy an toàn đường bộ trong chương trình nghị sự của quốc gia và địa phương. “

Tuy nhiên, cảm giác tại Sở Giao thông vận tải dường như là còn quá sớm để rút ra những kết luận từ kinh nghiệm của Scotland. Nó sẽ không bình luận về sự sụt giảm trong các bài kiểm tra tích cực, nhưng một phát ngôn viên đã nói: “Giải quyết vấn đề lái xe là một ưu tiên. Các biện pháp trong Đạo luật không điều chỉnh năm 2015 tăng cường thực thi bằng cách loại bỏ quyền cho người lái xe không kiểm tra để yêu cầu xét nghiệm máu hoặc nước tiểu. Điều này đã phủ nhận mọi người có cơ hội để tỉnh táo trong khi đợi thử nghiệm để được thực hiện.

“Người phạm tội có nguy cơ cao cũng cần phải chứng minh rằng họ không còn phụ thuộc vào rượu nữa trước khi được phép lái xe.”

Bắc Ireland, trong khi đó, có thể được thiết lập để đi xa hơn. Hạn chế của nó hiện tại là 80mg / 100ml, nhưng có những đề xuất có thể sẽ được giới thiệu theo từng giai đoạn vào cuối năm nay với giới hạn 50mg chung và 20mg đối với những người lái xe chuyên nghiệp và mới làm quen, đó là giới hạn không giới hạn trên thực tế.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *