Trang chủ / Tin tức / 2019 Ferrari 488 Pista đánh giá ổ đĩa đầu tiên | Vật lý lượng tử

2019 Ferrari 488 Pista đánh giá ổ đĩa đầu tiên | Vật lý lượng tử

MARANELLO, Ý – V8 phiên bản đặc biệt của Ferrari có lịch sử lâu dài mang lại nhiều hơn tổng số các bộ phận riêng lẻ của họ. 360 Challenge Stradale (2003), 430 Scuderia (2007), và 458 Speciale (2013) từng bước nhảy vọt khả năng của những chiếc xe tài trợ của họ để củng cố sự nổi tiếng của họ trong lịch sử siêu xe . Mới nhất trong dòng truyền thừa đó là Ferrari 488 Pista, một phiên bản được nâng cấp mạnh mẽ, là động cơ V8 mạnh mẽ nhất trong lịch sử Ferrari. Chiếc Pista nhanh đến nỗi thời gian vòng của nó xung quanh mạch Fiorano riêng của công ty chỉ cách LaFerrari 1,8 giây .

Nắp thùng mazda BT 50 https://www.hna.com.vn/nap-thung-mazda-bt-50/

Với 49 mã lực hơn đẩy khoảng 198 pound ít hơn, Pista 345.300 $ 488 trông, ít nhất là trên giấy, giống như không có trí tuệ cho những người bạn tốc độ cao. Nhưng cũng có một loạt các thay đổi nhỏ làm thay đổi tính cách của nó – 50 phần trăm của các thành phần động cơ là mới – cũng như các đặc điểm vô hình. Ví dụ, sợi carbon hấp thụ chất xơ có tác dụng làm giảm trọng lượng nhưng cũng có tính năng ngắn hơn, giảm âm lượng cho người chạy phản ứng ga tốt hơn. Tua bin của turbo tăng áp bao gồm một hợp kim nhôm-titan mới làm giảm quán tính trong một nửa, cắt giảm độ trễ turbo tối thiểu của động cơ. Titan kết nối thanh giúp tăng tốc xi-lanh. Và các ống xả Inconel hàn bằng robot mới rộng hơn 10 phần trăm và dài hơn một chút, cung cấp áp suất giảm trở lại và một lưu ý nhỏ hơn.

dvd-kia-caren

Trước khi giải quyết theo dõi Fiorano nổi tiếng, tôi lái chiếc P8 488 trên đường để xem 710 mã lực trong chiếc Ferrari twin-turbo cảm thấy như thế nào, và ấn tượng đầu tiên của tôi trở nên dày đặc. Chắc chắn, có những nâng cấp nội thất dự kiến ​​của Alcantara phong phú và sợi carbon, tấm sàn nhôm có thể nhìn thấy, và mái chèo carbon lớn mượn từ chiếc xe đua 488 Challenge. Giữ nút khởi động động cơ gắn trên tay lái màu đỏ với một bàn đạp phanh nhôm lớn, và động cơ V8 3.9 lít cháy lên với một khối lượng bass nặng hơn đáng kể so với trước đây, gợi ý đầu tiên rằng đây là một con thú hoàn toàn khác so với 488 ngoài giá.

Để ly hợp kép bảy tốc độ tự động và bánh răng xảy ra khá trơn tru, ngay cả trong chế độ “CT Off” tích cực thứ hai, loại bỏ khả năng kiểm soát lực kéo nhưng vẫn duy trì hoạt động kiểm soát ổn định. Trong chế độ tự động có xu hướng upshift sớm khi trundling xung quanh thị trấn, nhưng nằm vào ga và downshifts đáp ứng thích hợp triệu tập phần thịt của powerband khá nhanh chóng, triệu tập một cơn sốt dữ dội của quyền lực. Sự tăng tốc của Pista rất tàn bạo, bạo lực và nhanh chóng đến nỗi khó mà xử lý tinh thần bao nhiêu mặt đất bạn đột nhiên che phủ.

Nắp thùng COLADO https://www.hna.com.vn/nap-thung-colado/

Tiếng kêu của V8 leo thang khi nó tiếp cận đường đỏ 8.000 vòng / phút của nó, không phải với tiếng thét đáng sợ của động cơ V8 quay phẳng tự nhiên trước đây của Ferrari mà là với tiếng hú sâu, nổi bật với tiếng rên rỉ của chất thải và tiếng rên rỉ cao bộ tăng áp quay nhanh. Pista mượn một hệ thống từ chiếc xe đua Challenge sử dụng cảm biến tốc độ tuabin cho phép nén ngay cả giữa các trụ hình trụ và cho phép các tuabin tiếp cận tốc độ cực đại với ít sai sót hơn. Hiệu quả đó có nghĩa là các kỹ sư của Ferrari không cần phải sử dụng các tuabin lớn hơn, điều này cũng sẽ làm tăng độ trễ.

Gia tốc 488 của Pista hiện đang bị giới hạn bởi một giới hạn rev sửa đổi, có khả năng những gì Ferrari gọi là “hiệu ứng tường”. Không giống như các hệ thống quản lý động cơ trước đó, giảm năng lượng gần đường đỏ và cho phép một chút tràn ngập sau khi nhúng trong rpms, thiết lập mới duy trì sức mạnh liên tục như revs tiếp cận redline, và tiếp tục sản lượng cấp thay vì đột ngột nhúng điện. Điều này cho phép động lực xe ổn định ở giới hạn.

Tương phản với bản đồ thay đổi mới trong chế độ thủ công mang lại nhiều mô-men xoắn hơn trong quá trình truyền động. Ferrari mô tả nó như là “shotgun + overtorque”, và hiệu quả là ấn tượng. Mặc dù ly hợp kép có khả năng cung cấp giao dịch hoán đổi cog mịn trong chế độ tự động, upshifts và downshifts trở thành dấu chấm câu bởi một cú đấm mạnh mẽ của quyền lực. Cảm giác, trong khi thích hợp cho ca khúc, là một chút kịch tính trên đường, mà đặt ra câu hỏi là liệu nó có thể có giá trị để cung cấp cho các tùy chọn của ca hoạt động bằng tay mà không có hiệu ứng slam / bam. Mặt khác: nếu bạn đã từng bị choáng ngợp bởi sự đánh bóng mượt mà của một chiếc ly hợp kép, bạn có thể sẽ đánh giá cao đặc tính này.

Người phát triển Raffaele de Simone, người có khả năng tích lũy nhiều vòng quanh Fiorano hơn hầu hết mọi người, cho biết sự thay đổi này xuất phát từ lời đề nghị của ông, và đôi khi cảm thấy “nhàm chán” để giảm tốc và xuống cấp mà không có bất kỳ đầu vào nào từ đường truyền động. Đối với những gì nó có giá trị, Ferrari cho biết hiệu quả là tốt cho vòng nhanh hơn 0,4 giây xung quanh Fiorano, thêm một yếu tố chức năng cho các hiệu ứng cảm xúc. Cùng với bước ngoặt mạnh mẽ, phản hồi lái liên tục và độ bám chắc chắn từ lốp xe Michelin Pilot Sport Cup K2 mới, Pista cảm thấy đặc biệt phẳng và nhanh nhẹn trên switchbacks nhanh, dicing qua lại trong khi lurching và rút lui khi instigated với phản ứng tuyệt đẹp.

Tuy khốc liệt như 488 Pista cảm thấy trên đường, tuy nhiên, tôi không bao giờ lấy nó ngoài chế độ “Race”, mà giữ xe gọn gàng giấu vào làn đường của nó mặc dù đầu vào ga hào phóng. Trên đường đua, tuy nhiên, biến manettino thành “CT Off” đã tiết lộ một nhân vật hoàn toàn khác với khung xe. Pista đánh dấu việc sử dụng vectơ phanh đầu tiên của Ferrari trong khi vào cua, và hiệu ứng loại bỏ hiệu ứng snapping của oversteer ga-instigated, cho phép trôi dễ quản lý hơn khi các biện pháp countersteering thích hợp được sử dụng. Nhấc ga và giật bánh xe, và bạn có thể cảm thấy sự kiểm soát ổn định giữ cho chiếc xe không quay ra; kích hoạt một trôi dạt thanh lịch và tinh tế hơn, và hệ thống làm cho nó cảm thấy dễ dàng, nếu một chút disconcerting để tin tưởng hoàn toàn kể từ khi dự trữ lớn của mô-men xoắn làm cho nó dễ dàng để wag đuôi trong ”

Thử nghiệm đầu tiên trên một vài góc nhỏ nhanh chóng củng cố sự tự tin của tôi ở Fiorano, mặc dù nó có thể mất hơn bốn vòng nóng để tôi tìm thấy sự cân bằng phù hợp giữa các tay lái và đầu vào ga để tự tin duy trì các khe cắm góc rộng. Bất kể, hệ thống này mà Ferrari gọi là “enhancer năng động” đánh dấu một sự thay đổi đáng kể trong triết lý quản lý ổn định của họ, bao gồm một hệ thống điều khiển yaw phanh điều chế từ lâu đã được sử dụng bởi các nhà sản xuất như Aston Martin , Lamborghini , McLaren và Porsche .

Các thiết lập nói cho chính nó, kể từ 488 hồ sơ của Fiorano Pista là lần đầu tiên thời gian của một chiếc xe đường phố đã không được ghi lại với tất cả các hệ thống tắt, nhưng thay vì trong chế độ “CT Off” kiểm soát yaw. Hệ thống phanh gốm carbon cung cấp các đặc tính dừng sâu và không phai màu thích hợp, mời một phong cách lái xe tích cực hơn phù hợp với đường đua. Trong khi đó, sự ổn định tốc độ cao được tăng cường thông qua khí động học sửa đổi đó cung cấp thêm 20 phần trăm lực này – 529 pound tại 124 dặm một giờ.

Nắp thùng carryboy Thái Lan https://www.hna.com.vn/nap-thung-carryboy-thai-lan/

Cũng giống như những người tiền nhiệm nóng bỏng của nó, P8 488 quản lý một bước nhảy vọt lượng tử trong hiệu suất biến đổi nó thành một cỗ máy hiệu suất đáng chú ý khác. Nhưng cũng đáng kể là vai trò của công nghệ trong việc đạt được những mục tiêu đó: các đặc tính tăng áp của nó được che dấu hiệu quả đến mức biến thể đặc biệt này cung cấp một giải pháp thay thế cho động cơ hút khí tự nhiên. với sự kiểm soát tốt hơn.

Có lẽ đó là những khía cạnh gợi lên một loại chất lượng kỹ thuật số cho 488 Pista, một trong đó đòi hỏi phải lái xe tốc độ cao đáng kể để trải nghiệm đầy đủ bản chất thật sự của nó. Trong khi sức mạnh tuyệt vời của nó chắc chắn có thể được trải nghiệm trên đường phố, đó là một món ăn tốt nhất phục vụ, nơi nhân cách của 488 Pista có thể được khai thác đầy đủ: trên đường đua.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *