Khái niệm điện tử thể thao điện Renault ZOE điên rồ đã 456bhp, ổ bốn bánh và tiết kiệm cân nặng. Renault đã có một lịch sử sử dụng bộ phận Renaultsport để tạo ra những chiếc xe concept điên cuồng, Nắp thùng ranger xls và tại Geneva Motor Show năm nay, công ty đã theo đuổi chiếc Espace F1 và Twizy F1 điên cuồng với một khái niệm ZOE mới sử dụng công nghệ Formula E của công ty .
Được gọi là môn thể thao điện tử ZOE , đó là sự diễn giải hai chỗ của chiếc xe thể thao điện toàn bộ của Renault, với một bộ bodykit hung dữ, góc cạnh, một chương trình màu sắc để tôn vinh đội Renaget e.dams Formula E, và quan trọng nhất là Động cơ bốn bánh vay công nghệ Formula E.
Hai động cơ điện đang có mặt để cung cấp 456 mã lực – gần hơn 200 mã lực nhiều hơn giới hạn 270bhp được điều chỉnh của một chiếc E Single Seat. Ngoài ra còn có đến 640 Nm mô-men xoắn sẵn có, và điện được cung cấp bởi một gói pin 40kWh.
Renault tuyên bố môn thể thao điện tử ZOE sẽ quản lý 0-62mph trong 3.2 giây, Nắp thùng ranger wildtrack và phải mất ít hơn 10 giây mới đạt được tốc độ tối đa 130mph.
Với hệ thống truyền động điện và bộ pin chạy bằng điện này, Renault đã có những biện pháp khắc nghiệt để cố gắng giảm trọng lượng của ZOE e-sport. Lớp vỏ ngoài được làm từ sợi cacbon, trong khi lồng thép cuộn kết hợp tấm Kevlar. Mặc dù đã có chế độ ăn kiêng, môn thể thao điện tử ZOE vẫn còn ở mức 1.400 kg.
Một đường đua rộng hơn được kết hợp với chiều cao của người lái thấp hơn và hệ thống treo hai mặt trước và sau, hoàn thành với bộ giảm chấn có thể điều chỉnh được bốn chiều.
Rất nhiều thủ thuật khí động học được dệt thành toàn thân cacbon. Một chiếc máy bay lớn và bộ phận chia tách được tìm thấy ở mặt trước của chiếc xe, trong khi chiếc ZOE e-sport cũng có sàn lát bằng phẳng và bộ khuếch tán phía sau lớn. Gaping tracts ở cửa sau, một spoiler phía sau lớn và 20-inch trung tâm-khóa kim cương nhôm bánh xe hoàn thành việc nhìn lấy cảm hứng đua xe.
Trong cabin, có hai chỗ chứa xô Recaro lớn với bộ dây ngựa đua, bên cạnh một tay lái hình chữ nhật và bảng điều khiển hình vuông được sử dụng để điều chỉnh hệ thống truyền động. Thiết kế bên trong Alcantara, thiết bị chuyển mạch góc cạnh và lỗ thông hơi được sử dụng.
Theo Stéphane Janin, Giám đốc Xe Concept của Renault, bản tóm tắt về môn thể thao điện tử của ZOE là vui vẻ, giải thích: “Chúng tôi đã đưa ra một cái gì đó giữa một mô hình sản xuất và một chiếc xe đua”. Nắp thùng Hillux 2016 Mặc dù ảnh hưởng của mô hình sản xuất, thể thao điện tử ZOE sẽ vẫn là một khái niệm một lần.