Dài và khói, với rất nhiều vòng quay và một bãi chứa ly hợp snappy – đây rõ ràng không phải là lần đầu tiên Gary Patterson đã luộc baloneys trên một chiếc Mustang cao cấp . Chủ tịch của Shelby American đã chạy đua một chiếc Fastback Cobra Jet 428 trên khắp thập niên 1970, Nắp thùng mazda BT 50 vì vậy chúng ta không nên ngạc nhiên khi anh nhảy vào chiếc Shelby GT500 Super Snake 1967 mới của công ty , tái sinh Mustang GT40 của Shelby và chiếu sáng cho máy ảnh của chúng tôi.
Shelby sẽ xây dựng mới 10 chiếc Shelby GT500 Super Snakes 1967 và bán chúng với giá 249.995 đô la mỗi chiếc. Đây là sản phẩm mới nhất trong loạt sản phẩm tiếp tục phát triển của công ty, bao gồm cả bộ chuyển đổi GT500KR 1968 mới và chiếc Mustang của Original Venice Crew 1965 GT350. 10 siêu rắn tiếp tục sẽ được xây dựng bởi những chiếc xe tiếp tục huyền thoại GT ở Roaring Spring, Pennsylvania, với động cơ được cung cấp bởi Công ty Carroll Shelby Engine Những chiếc xe này trung thành với bản gốc, nhưng thông số kỹ thuật của động cơ đã được điều chỉnh để có khả năng lái tốt hơn.
Bản gốc Super Roller GT500, và chỉ có một, được xây dựng vào đầu năm 1967 để kiểm tra và quảng bá lốp Thunderbolt mới của Goodyear. Shelby cũng là nhà phân phối California cho Goodyear, vì vậy công ty lốp xe yêu cầu anh ta chế tạo một chiếc xe đặc biệt để thử nghiệm tốc độ cao tại hình bầu dục dài 5 dặm ở San Angelo, Texas.
1967 Shelby GT500 Siêu rắn tiếp tục1967 Shelby GT500 Siêu rắn tiếp tục1967 Shelby GT500 Siêu rắn tiếp tục1967 Shelby GT500 Siêu rắn tiếp tục
Dưới sự hướng dẫn của Carroll Shelby, kỹ sư trưởng của công ty – Fred Goodell, người được Ford cho mượn- đi qua cơ sở của Shelby trong một nhà chứa máy bay ở Sân bay Quốc tế Los Angeles và chọn ngẫu nhiên một GT500 màu trắng để xây dựng, số sê-ri 67402F4A00544. Động cơ bốn chân 428-cubic-inch của Mustang được thay thế bằng một chiếc xe tăng hạng trung Mark II 427 từ một chiếc xe đua GT40 với một chiếc cam chắc chắn, một bộ chế hòa khí Holley 780 cfm và bộ tiêu đề đặc biệt với thiết kế “bó rắn”. Người quản lý bán hàng của Shelby American, Don McCain, đã nói rằng động cơ là “mẹ của tất cả 427 người vào thời điểm đó … đầu nhôm, bơm nước bằng nhôm, tay quay giả mạo, que Le Mans , về cơ bản mọi thứ bên trong động cơ được xây dựng để chạy 6.000 vòng / phút để chạy đua tại Le Mans. ”
Goodell cũng bổ sung thêm phanh đĩa phía trước hạng nặng, đầu sau của Detroit Locker, thanh kéo, lưới tản nhiệt được thiết kế lại để làm mát thêm và ba sọc độc đáo trên mui xe, mái và nắp của Mustang. Ông cũng cài đặt một bộ bánh răng phía sau 2,73 cao để tối đa hóa tốc độ tối đa của fastback. Tại đường đua, một bộ bánh xe Shelby 10 chấu và tất nhiên là một bộ Goodyear Thunderbolts, Nắp thùng COLADO hoàn chỉnh với những chiếc kính trắng, được trang bị.
Trong video quảng cáo của Goodyear về thử nghiệm, trên YouTube , động cơ được cho là sản xuất 650 mã lực, nhưng con số thực là khoảng 520 mã lực. Bất kể, Shelby đích thân lấy Super Snake xung quanh đường đua ở tốc độ 170 dặm một giờ, cho các biên tập viên Thời gian và Đời sốngcưỡi họ chắc chắn không bao giờ quên, và sau đó quay xe và mũ bảo hiểm của mình giao cho Goodell, người lái chiếc Mustang với mức trung bình của 142 mph cho 500 dặm.
Sau khi thử nghiệm, McCain gần như thuyết phục Shelby sản xuất 50 chiếc GT500 tương tự 427 chiếc, nhưng với giá 7.500 đô la một chiếc, Super Snakes quá đắt. Vì vậy, một và chỉ được bán với giá $ 5.000 và bây giờ đã trở thành một phần được đánh giá cao của lịch sử Shelby lần cuối bán tại cuộc đấu giá năm 2013 ở Mecum năm 2013 với giá 1,3 triệu đô la ( cũng trên YouTube ).
Dưới mui xe sợi thủy tinh là loại 427 FE, nhẹ hơn 100 pound so với khối sắt ban đầu, với các đầu bulông dùng cho sức mạnh, một trục lăn thủy lực, một bộ tiêu đề của Doug, bộ chế hòa khí Holley Black Ultra HP và 10.5 : 1 tỷ lệ nén để nó chạy tốt trên khí bơm ngày nay. Shelby nói nó làm 550 mã lực. Ngoài ra còn có một Toploader bốn tốc độ và một kết thúc phía sau 9-inch, cũng giống như Super Snake ban đầu, nhưng các bánh răng phía sau là một tỷ lệ 3,50 đường phố thân thiện hơn. Thay đổi phần cứng duy nhất khác là lốp xe , mặc dù chúng vẫn là 15 inch và được gắn vào một bộ bánh xe Shelby Magstar và lưới tản nhiệt, hiện được đánh bóng thay vì màu đen trong một nỗ lực tinh tế để phân biệt những chiếc xe với bản gốc.
Barry Smith, chủ sở hữu của chiếc xe Continuous GT Continuation, mua một chiếc Lime Gold 1967 GT500 mới từ tầng showroom khi anh mới 21 tuổi. “Tôi thực sự muốn có một con rắn hổ mang,” anh nói. “Nhưng đó là quá nhiều tiền. Tôi đã trả $ 4.300 cho chiếc Mustang.” Smith vẫn sở hữu Mustang ngày hôm nay cùng với một vài trăm cổ điển khác Fords và Shelbys, bao gồm nhiều hơn một vài Cobras. Smith biết làm thế nào những chiếc xe này nên nhìn và cảm nhận, và chất lượng xây dựng của Super Snake, mà trải qua một phục hồi cơ thể rotisserie, là đúng trên.
1967 Shelby GT500 Siêu rắn tiếp tục1967 Shelby GT500 Siêu rắn tiếp tục1967 Shelby GT500 Siêu rắn tiếp tục1967 Shelby GT500 Siêu rắn tiếp tục
Với những đoạn nóng của những chiếc Rady Goodyear hiện đại của nó vẫn còn âm ỉ trên các bảng quý của Wimbledon White Mustang, Patterson trèo lên từ ghế lái và đưa cho tôi chiếc chìa khóa. Động cơ cháy lên với một xoắn duy nhất của đánh lửa, và đá rumble của nó Mustang trên hệ thống treo của nó. Vị trí ngồi cao và khoanh tay. Và tay lái có gọng gỗ, với kết thúc bóng loáng và những chiếc nan hoa không chải, mỗi cái có bốn lỗ vát, là một tác phẩm nghệ thuật. Chỉ cần hỏi Steve McQueen, người yêu cầu một người được trang bị cho ngựa xanh của Frank Bullitt. Được sử dụng cho một năm chỉ trên GT500 và GT350, bánh xe ban đầu hiện có giá lên tới 7.000 đô la nếu bạn có thể tìm thấy. Đây là một bản tái tạo chân thành.
Xem xét khối lớn là làm cho khoảng 500 lb-ft mô-men xoắn, ly hợp là nhẹ hơn bạn mong đợi. Các tay lái chậm với tỷ lệ 16: 1, nhưng sức mạnh của nó được hỗ trợ và có trọng lượng độc đáo. Đáp ứng quá, mà không có bất kỳ chiếc xe cũ “chơi”. Nhìn ra mui xe và sọc xanh, và với Patterson cưỡi shotgun, tôi chạy nó mặc dù các bánh răng xuống phố Figueroa, qua trụ sở cũ của Datsun / Nissan Bắc Mỹ. Các cổ phiếu Ford shifter là một chút cẩu thả với ném dài – nó không có thắc mắc tất cả mọi người cài đặt một Hurst Shifter trở lại trong ngày – nhưng phanh điện hỗ trợ là rắn và dễ dàng để điều chỉnh.
Đây là một chiếc xe nhỏ. Nhỏ hơn nhiều so với chiếc Mustang mới, và nó có vẻ nhỏ gọn ngay khi so với chiếc Camaro 1969 của tôi. Nó cảm thấy hẹp, và cánh cửa của người lái xe hoàn hảo dưới nách trái của tôi vì vậy tôi có thể dễ dàng giả định vị trí bay khuỷu tay cổ điển. Năm 1967, Road & Track cho biết hệ thống treo của GT500 bị cứng và đi xe thêm. Không phải theo tiêu chuẩn ngày nay. Vào năm 2018, Super Snake hơi bồng bềnh và chuyến đi của nó rất dẻo dai. Shelby cảm thấy vững chắc. Không có tiếng ầm ầm và tiếng chuông, mặc dù bạn có thể không bao giờ nghe thấy chúng trên 427, mà liên tục bơm ra sấm sét nghiêm trọng từ ống xả Flowmaster 2,5 inch của nó.
Và nó làm cho sức mạnh ở khắp mọi nơi. Mọi nơi . Nhảy vào ga và nó sautés lốp xe chỉ ra nhàn rỗi và giữ chúng đốt cháy thông qua bánh răng thứ ba. Tôi chuyển nó nhanh nhất có thể với tốc độ 6.000 vòng / phút khi lái bằng tay trái. Anh chàng trong Priuskhông thích thú, nhưng Patterson đang tận hưởng chuyến đi, và chúng tôi nhận được ngón tay cái từ một số trẻ em trong minivan .
Mặc dù các thanh kéo, có một số wheelhop, nhưng Super Snake là một vụ nổ để lái xe. Và nó cảm thấy thực sự nhanh chóng. Nhanh hơn nhiều so với quãng đường 15,0 giây của Car and Driver trong chiếc GT500 428 vào năm 1967 (nó có tốc độ tự động ba tốc độ). Nếu nó treo lên, Super Snake có lẽ sẽ chạy ở mức thấp 13, tuy nhiên, người mua forking hơn một phần tư triệu đô la cho những chiếc xe có lẽ sẽ không được đưa họ đến dải kéo. Tự động ba tốc độ là tùy chọn nếu bạn nghiêng.
Khi chúng tôi quay trở lại cơ sở của Shelby ở Gardena, nơi Đội Shelby đang chuẩn bị cho đêm chiếu phim Drive-In đầu tiên và một buổi chiếu phim”Bullitt” , Nắp thùng carryboy Thái Lan kỷ niệm lần thứ 50 của nó, khả năng lái của nó cũng ấn tượng. Tôi đã bay vòng quanh Los Angeles trong 45 phút, động cơ của Shelby có thể di chuyển được, nó vẫn mát mẻ, và nó không cảm thấy khó chịu. Nếu nó có máy lạnh, tôi vui mừng lái nó đến Vegas – không, làm cho San Francisco đó.