Với mùa lễ hội bận rộn trong xoay, chúng tôi tham gia một đội cứu thương để chứng kiến tác động xấu lái xe có thể có trên một chú thích 999. Theo thời gian, đi đến đâu, thật là công bằng khi nói rằng các đội cứu thương ở Anh có mức độ khó khăn hơn hầu hết các quốc gia, Nắp thùng xe bán tải với các mục tiêu được Chính phủ chỉ định để đạt được 75% (65 phần trăm ở Wales) của tất cả các chú giải loại A – những người được phân loại là “cuộc sống Đe dọa “- dưới 8 phút.
Và với số lượng 999 cuộc gọi tăng lên, thời gian gặp khó khăn hơn bao giờ hết như những con số gần đây cho thấy 14 ủy thác cứu thương của Vương quốc Anh đã đạt được khoảng 68 phần trăm của tất cả các chú dẫn trong năm qua trong tám phút hoặc dưới.
Vào thời điểm này năm, nhiệm vụ trở nên khó khăn hơn, bởi vì thời gian lễ hội là một trong những thời điểm bận rộn nhất cho các dịch vụ khẩn cấp – cũng như là một trong những bận rộn nhất trên đường. Giao thông là một trong những lý do chính mà các nhân viên y tế không đến đúng thời gian mục tiêu của họ, với người lái xe vô tình chặn đường hoặc không di chuyển ra khỏi đường giao thông – thường gây thiệt hại cho bệnh nhân.
Để tìm hiểu xem người lái xe nào đang mắc phải sai lầm, và quan trọng hơn, những gì mà chúng tôi như những người lái xe có thể làm để giúp đỡ các dịch vụ khẩn cấp, Lót thùng xe bán tải Auto Express đã trải qua cả ngày với dịch vụ Cứu thương South East Coast (SECAmb) tại Chertsey, Surrey. Sự thay đổi của chúng tôi bắt đầu sớm vào một buổi sáng thứ ba nhanh nhẹn, và chỉ trong vài phút mà một cuộc gọi đến.
Đó là trường hợp khẩn cấp Đợt 1 của Hồng Kông – một vụ ngừng tim. Các nhân viên y tế James Perks và Charlie Adler ngừng trò chuyện với chúng tôi, nhảy lên và bắn xe cứu thương của Mercedes đậu gần đó.
Toàn bộ hệ thống này hướng đến hiệu quả. Xe cứu thương được duy trì ở vị trí phục vụ 24 giờ, với các nhân viên y tế trả chìa khóa để phục vụ các đội phục hồi từng xe với nguồn cung cấp trong khi một xe cứu thương khác đã sẵn sàng để đi nếu có trường hợp khẩn cấp. Và khi có cuộc gọi tới, chi tiết của bệnh nhân sẽ được tải ngay lên hệ thống truyền thông được cài đặt trên xe cứu thương. Vị trí của họ được chuyển đến nav-nav mà tự động bắt đầu hướng dẫn, và nếu tình huống trở nên quan trọng, phi hành đoàn sẽ được thông báo qua hệ thống.
Máy dầu mỡ này được lặp lại, và chú giải loại A chúng tôi chứng kiến là đầu tiên trong số nhiều sản phẩm của Perks và Adler. Với NHS England nhận được trên 26.000 cuộc gọi khẩn cấp mỗi ngày, trong đó 18.600 yêu cầu một xe cứu thương, cặp này sẽ dễ dàng phù hợp với tám chú thích trong 12 tiếng đồng hồ. Chú thích này là một ví dụ điển hình của các phi hành đoàn xe cứu thương cố gắng để đáp ứng thời hạn 8 phút trên những con đường đông đúc khi thời gian thực sự là vấn đề của sự sống và cái chết. Perks ước tính rằng hầu như mọi sự tin tưởng của xe cứu thương trên toàn nước Anh đã vất vả để đạt được mục tiêu 75% trong năm nay và nói thêm: “Những người lái xe nào không nhận ra là bằng cách leo theo, họ thường đóng một khoảng trống cho một chiếc xe đang chạy và buộc chúng tôi Để tăng tốc hoặc quay nhanh. “
Và các xe cứu thương không phải lúc nào cũng có nghĩa là được đẩy nhanh, như Adler chỉ ra, với những trường hợp nặng hơn đòi hỏi một cuộc hành trình chậm hơn trở lại bệnh viện: “Chúng tôi đến nơi một cách nhanh chóng bằng cách lái xe trơn tru. Mọi người cần nhớ rằng 50 phần trăm thời gian chúng tôi có ai đó ở phía sau với chúng tôi. An toàn là một ưu tiên hàng đầu đối với chúng tôi “Bệnh nhân càng ốm nặng, xe cứu thương càng chậm thì có thể lái xe.
Một xe cứu thương cỡ lớn tham dự một cảnh quan trọng chỉ là một trong một số phương tiện mà dịch vụ có trên đội tàu của mình. SECAmb cũng có Land Rover Discovery 4 cho các khu vực nông thôn và các di sản không dấu cho các nhà quản lý cảnh và tất cả đều có những thách thức khác nhau cho người lái xe.
Chúng tôi tham gia quản lý hoạt động lâm sàng của Steve Haire trong phần chú thích kế tiếp để xem nó khác với việc rách cùng với tiếng hót của loại A. Các nhà quản lý cảnh như Haire được yêu cầu bao phủ một khu vực hoạt động rộng lớn hơn các phi hành đoàn xe cứu thương, và do đó bị loại trừ khỏi thời hạn 8 phút, nhưng thời gian vẫn còn nguyên vẹn. Chúng tôi nhảy vào chiếc Skoda Octavia vRS không gắn nhãn của mình và tham gia giao thông buổi sáng với đèn chiếu và tiếng còi báo hiệu đầy đủ.
Haire cho hay, những lần tồi tệ nhất có thể nhìn thấy một cuộc hành trình 15 phút biến thành một tiếng sét dài 55 phút. Ông giải thích: “Đó là sự pha trộn của quá nhiều xe trên đường vào bất kỳ điểm nào và người lái xe không biết mình đang làm gì – kéo ra trước mặt chúng tôi hoặc chặn đường.
Trở ngại đầu tiên chúng tôi tiếp cận là vòng hai làn xe. Các lái xe không nên vào vòng bi khi một chiếc xe khẩn cấp đang lái qua, nhưng Haire vẫn phải phanh tay với những người đã cố gắng đấm vào. Trên một đường vòng khác, một tài xế trẻ tuổi không quan tâm đến cày ruồi vào chúng ta. “Điều này xảy ra hàng ngày”, Haire nói. Người lái xe không phải luôn luôn phải biết phải làm gì khi phải đối mặt với xe cứu thương, với từng tình huống trên đường đòi hỏi phản ứng khác nhau, nhưng thường thì hành động an toàn và tốt nhất là để người lái dừng lại, Phòng dành cho xe cứu thương. Đây cũng là lời khuyên trong Bộ luật Tuyến đường.
Mặc dù vậy, nó còn xa định mức. Khi chúng tôi tiếp cận đỉnh núi, người lái xe của Nissan Micra không thể kéo và dừng xe. Thay vào đó, cô ấy tiếp tục lái xe với tốc độ chậm hơn mong đợi chúng tôi vượt qua. Nắp thùng ranger xlt Haire nói: “Điều này rất nguy hiểm. “Bởi vì cô ấy đã không dừng lại, bây giờ chúng ta phải chờ đợi khi chúng ta không thể vượt qua đỉnh được vì chúng ta không thể nhìn thấy những gì ở bên kia.” Haire nói.
Trong suốt hành trình, chúng ta thấy hầu hết mọi người cố gắng tránh khỏi đường đi của chúng ta, ngay cả khi nó không phải là luôn luôn đúng. Tuy nhiên, Haire nói rằng một số người lái xe sẽ cố gắng làm việc với xe cấp cứu: “Vì tôi lái một chiếc xe không có dấu hiệu, mọi người có thể cho rằng tôi là một sĩ quan cảnh sát không dấu. Kết quả là, một số đã cố gắng ngăn chặn sự tiến bộ của tôi tới một cảnh quay. “
Nó không chỉ là những người lái xe gây ra một vấn đề, một trong hai. Khi chúng tôi vào trung tâm thị trấn Chertsey với ánh sáng và tiếng còi báo động, hầu hết các xe đều kéo sang một bên, nhưng khi chúng tôi tiếp cận một người đi bộ bằng cây bồ nông, một người đàn ông đang chờ đợi để vượt qua quyết định ưu tiên cho mình trên chiếc xe cấp cứu sắp tới. Anh ta bắt đầu đi qua, trong một cái nhìn có vẻ là một cách cố tình chậm chạp, giữ liên lạc bằng mắt với chúng tôi. Haire nói rằng trong khi xe cứu thương không có quyền về đèn đỏ, họ có thể yêu cầu miễn trừ đối với một số tình huống nhất định. Rõ ràng, người đi bộ cần phải chú ý nhiều hơn và không được chuyển qua đường.
Khi chúng ta quay trở lại căn cứ, chúng ta sẽ nghĩ rằng có thể đối phó với những kích thích trên đường đi chỉ là một phần của công việc, một nhược điểm không may cho sự nghiệp đáng khen. Các thành viên phi hành đoàn Auto Express nói chuyện với tất cả mọi người đồng ý, nhưng Haire nghĩ rằng đó là một cái gì đó có thể dễ dàng được giải quyết để cải thiện điều cho y tá, người lái xe và, quan trọng nhất của tất cả, bệnh nhân.
“Tôi muốn thấy sự đào tạo lái xe của Chính phủ,” Haire giải thích. “Học sinh nên được dạy thêm về những gì cần làm trong các phương tiện khẩn cấp cũng như lái xe đường cao tốc, điều này sẽ mang lại nhiều trình độ quan tâm hơn.”
Thông điệp từ đội ngũ xe cứu thương sau đó là rõ ràng: bằng cách suy nghĩ trước và trao đường an toàn, bạn có thể kết thúc tiết kiệm phi hành đoàn phút quan trọng – và cuộc sống. Với đội ngũ khẩn cấp làm việc nhiều giờ đồng hồ để bảo vệ bạn và những người thân yêu của bạn, chúng ta không có lý do gì để làm cho công việc của họ trở nên căng thẳng hơn trên đường phố.
Steve Haire, giám đốc điều hành hoạt động lâm sàng tại dịch vụ Cứu thương South East Coast, cho biết lời khuyên của mình cho người lái xe để hỗ trợ sự tiến bộ của các phương tiện khẩn cấp.