Trang chủ / Tin tức / Số liệu mpg và lượng phát thải xe hơi thực tế: các bài kiểm tra 2017 mới đã giải thích

Số liệu mpg và lượng phát thải xe hơi thực tế: các bài kiểm tra 2017 mới đã giải thích

Chúng tôi khám phá các thử nghiệm mpg và phát thải mới thực tế (WLTP và RDE) nhằm giúp người mua xe biết được thông tin tốt hơn từ tháng 9 năm 2017

Câu hỏi hóc búa lớn nhất của Motoring, và thường là sự bám víu của người mua xe, là con số kinh tế nhiên liệu thế giới thật xa và con số phát thải thế giới thực là gì so với những gì mà các nhà sản xuất báo giá. Người lái xe không hài lòng khi chiếc xe của họ quay trở lại gần hiệu suất được quảng cáo, trong khi các nhà sản xuất nhấn mạnh rằng các con số chỉ nhằm mục đích so sánh chứ không phải là đại diện.
Sơn tút nhanh xe ô tô giải pháp tối ưu cho xế hộp 2018
Vấn đề đằng sau tình huống bực bội này là thử nghiệm chấp thuận loại hình thí nghiệm hiện nay được gọi là New European Driving Cycle (NEDC). Dựa vào các quá trình tư duy từ những năm 70, thử nghiệm này được lấp đầy với những sơ hở cho phép các nhà sản xuất “tối ưu hóa” các con số kinh tế và báo cáo mức phát thải thấp hơn những gì có thể đạt được trong thế giới thực. Và nó để lại cho người mua ít có dấu hiệu hiệu quả của chiếc xe mới của họ.

• Diesel lệnh cấm? Những gì tiếp theo cho các nhiên liệu yêu thích cũ?

Rất may, điều này sẽ thay đổi. Từ tháng 9 năm 2017, hai bài kiểm tra chấp thuận kiểu mới sẽ bắt đầu dần dần thay thế NEDC. Thủ tục kiểm tra xe cơ giới hài hòa toàn cầu (WLTP) sẽ đóng cửa một số nhà sản xuất sơ hở đang tận dụng lợi thế trong quá trình thử nghiệm. Ngoài ra, lần đầu tiên, lái xe trong đời thực sẽ là một phần của quá trình thử nghiệm, dưới tiêu đề Phát thải Lực thực (RDE). Điều này sẽ tập trung nặng nề vào phát thải NOx, điều này đã gây ra mối quan ngại về sức khoẻ trong những năm gần đây và là lý do chính cho sự phản đối dữ dội hiện tại đối với những chiếc xe diesel cũ.

Hình ảnh 3 của 20Kiểm tra khí thải trên thế giới thực
Hình ảnh 3 của 20
Làm thế nào là chính xác là thế giới thử nghiệm phát thải?
Nhưng làm thế nào thực tế là một chu kỳ RDE, và làm thế nào nó sẽ cải thiện tính minh bạch cho người tiêu dùng? Auto Express đã dành một ngày tại Analytics phát thải ở Stokenchurch, Bucks để tìm hiểu. Các chuyên gia này đã thử nghiệm hiệu suất xe thực tế từ năm 2011 bằng cách sử dụng cùng một Hệ thống Đo Lượng Nhiệt thải Portable (PEMS) tương tự như vậy của RDE.

Thiết bị này trông béo bở được gắn vào mặt sau của chiếc xe được thử nghiệm. Ống khe kín phù hợp với khí thải và dẫn vào một đồng hồ đo lưu lượng đo NOx và khí CO 2 . Sau đó chúng được phân tích bằng các thiết bị riêng biệt được lưu trữ trong bộ phận khởi động của xe và kết quả được hiển thị trên máy tính xách tay trong thời gian thực.

“Với điều này, chúng ta có thể đo được lượng phát thải khí xả, cũng như quan sát những thứ như tiết kiệm nhiên liệu”, Steve Hayton, người đứng đầu nhóm thử nghiệm châu Âu tại công ty, giải thích. “Thiết bị PEMS giống như Ủy ban châu Âu sẽ sử dụng trong thử nghiệm phê duyệt kiểu của nó. Phải mất một khoảng thời gian đo mỗi giây. ”

Sơn lazang – sơn vành xe đẹp như mới tiêu chuẩn của độ xe
VW emissions scandal…now playingVW emissions scandal explained, Focus RS and new E-Class – car news in 90 secs
07/03/17New Renault Alpine A110…New Renault Alpine A110 sports car walkaround – Geneva Motor Show 2017
06/02/17Volkswagen up! 2017 city car…Volkswagen up! 2017 city car review – Carbuyer
23/02/16New look Bentley Mulsanne is…New look Bentley Mulsanne is the \’most relaxing car in the world\’
05/11/15Land Rover Discovery for…Land Rover Discovery for 2017, origami Juke, Polestar XC90 upgrades – Car news in 90 seconds
24/07/15Worst car in the world? The…Worst car in the world? The 2015 Tartan Prancer from Vacation
Video Smart Player invented by Digiteka
Bài kiểm tra NEDC hiện tại được giới hạn trong 20 phút chạy trong phòng thí nghiệm, nhưng phần RDE mới phải có ít nhất 90 phút trên đường thật – mặc dù nó có thể dài hơn. Tất cả các thử nghiệm Phân phát Thải thải kéo dài đến ba giờ rưỡi, thu thập hơn 12.000 điểm dữ liệu cá nhân. Một khi Nissan Qashqai của chúng tôi được trang bị công nghệ đúng, chúng tôi nhảy lên tàu cùng với kỹ thuật viên cao cấp và thử nghiệm xe Femi Idowu, và đi ra ngoài trên đường. Các thử nghiệm RDE chính thức được chia thành các đoạn đô thị, nông thôn và đường cao tốc, mỗi trong số đó phải bao gồm ít nhất là 9,94 dặm lái xe trong giới hạn tốc độ. Trên đường cao tốc, xe phải đạt tốc độ trung bình ít nhất 60 mph trong tối thiểu năm phút.

Trên đường, Idowu nói chuyện với chúng tôi thông qua phong cách lái xe: “Chúng tôi được huấn luyện để lái xe rất nhất quán, vì vậy chúng tôi có thể lặp lại phong cách lái xe trong mỗi chiếc xe chúng tôi thử nghiệm. Tuy nhiên, cách lái xe của chúng tôi khá bình thường đối với lái xe hàng ngày. “Chúng tôi thấy mình trên một con đường nông thôn với giới hạn 60mph, và Idowu dần dần tăng tốc với tốc độ tối đa cho phép.

• Tiêu  chuẩn khí thải Euro 6: ý nghĩa của chúng đối với bạn

Ngay sau đó, một chiếc Reliant Robin cũ đã làm chậm chúng tôi xuống 40 mph, nhưng thay vì đợi cho đến khi chúng tôi đến thị trấn nhỏ cách Isola một dặm về phía trước, Idowu tăng tốc và vượt qua người lái một cách an toàn. Ông ta giải thích: “Không có điểm ngồi phía sau ai đó quá chậm – nó sẽ không phù hợp với bài kiểm tra, và trong thế giới thực bạn cũng sẽ vượt qua. Thử nghiệm được mô phỏng theo hành vi trung bình và bao gồm một chút lái xe ‘tích cực’, chẳng hạn như tăng tốc. Nó cũng phải đáp ứng được độ cao tích lũy để nhân rộng các ngọn đồi và đắp trên hầu hết các con đường. Chúng hiện không được ghi lại trong NEDC trong phòng thí nghiệm.

Hình ảnh 7 trong tổng số 20Thiết bị kiểm tra lượng phát thải thực thế giới
Hình ảnh 7 trong tổng số 20
Khía cạnh duy nhất vẫn còn là vấn đề là thời tiết. Trong khi RDE không bắt buộc phải kiểm tra khô, bề mặt trơn, ướt, có thể làm cho nền kinh tế giảm tới 5mpg – và các nhà sản xuất sẽ không có bất lợi bằng cách thử nghiệm trong điều kiện ẩm ướt. Nhìn chung, Nick Molden, Giám đốc điều hành của Emissions Analytics, cho biết bài kiểm tra RDE là điều mà ngành công nghiệp từ lâu đã cần đến. Ông giải thích: “Đó là một sự cải tiến đáng kể so với những gì chúng ta có ngày hôm nay. “Chu kỳ thí nghiệm hiện tại là rất nhẹ nhàng, dẫn đến phát thải thực tế cao gấp 5 lần so với giới hạn pháp lý”.

Những bài kiểm tra về tiết kiệm nhiên liệu trong thế giới thực là gì?
Dữ liệu Analytics phát thải thu được từ hơn 1.300 bài kiểm tra từ năm 2011 tại Anh, Đức và Hoa Kỳ đã cho thấy nền kinh tế thấp hơn RDE 29% so với kiểm tra hiện tại, với CO 2 thực tế trên thế giới tăng 41%. Nhưng những con số cao hơn không có nghĩa là xe hơi sẽ bị đánh thuế nặng nề hơn kể từ tháng Chín. WLTP, sẽ được đưa vào bên cạnh RDE, vẫn còn dựa trên phòng thí nghiệm, nhưng kết quả của nó sẽ không được sử dụng ngay khi NEDC ngừng hoạt động. Thay vào đó, RDE sẽ được sử dụng để ghi chép chính thức lượng phát thải NOx và, như luật pháp phát triển, các số liệu về hạt. Với những lỗ hổng đóng cửa phòng thí nghiệm của WLTP và các động lực thực tế hướng tới các phát thải độc hại, các nhà sản xuất có một số thách thức cứng nhắc để đáp ứng – và chỉ có sáu tháng để bắt đầu gặp họ.

• Các bài kiểm tra phát thải thế giới thực được đặt ra cho London

Molden giải thích: “Ngay cả với động cơ diesel Euro 6 hiện nay, lượng phát thải khí NOx cao hơn 4 đến 5 lần so với các luật hiện tại cho phép. Một số mô hình gây ô nhiễm 20 lần giới hạn. Chúng ta có thể thấy một số diesels được đưa ra khỏi sản xuất; Có thể là các loại xe nhỏ hơn. Họ khó làm sạch hơn vì công nghệ cần thiết để làm như vậy sẽ tốn kém hơn. ”
Dịch vụ phục hồi đánh bóng bề mặt sơn nhanh chóng chất lượng

Hình ảnh 11 trong tổng số 20Kiểm tra khí thải thực tế
Hình ảnh 11 trong tổng số 20
Các nhà sản xuất cũng bắt đầu nhìn thấy lợi ích của sự minh bạch trong thế giới thực ngoài vai trò bảo vệ NOx chính thức của RDE – đặc biệt là sau vụ bê bối khí thải của Tập đoàn VW. Năm ngoái, PSA Peugeot-Citroen cho ra mắt con số thực tế trên 30 chiếc . Sử dụng cùng một thiết lập PEMS, bây giờ nó đã xuất bản dữ liệu thực tế cho 1.000 mô hình Peugeot, Citroen và DS.

Các bài kiểm tra về nền kinh tế mới sẽ công bằng?
Mặc dù những động thái tích cực này, Molden vẫn hoài nghi về ngành này. Rốt cuộc, các thương hiệu không khai thác được những điểm yếu trong luật về phát thải – như những năm gần đây đã cho thấy. “Có rất nhiều nỗ lực của các nhà sản xuất để có được phòng lung lay thêm trong chế độ mới,” ông nói. Các nhà sản xuất ô tô đã có thể đẩy các yếu tố phù hợp làm cho họ suy giảm gấp 2,1 lần so với mức NOx hợp pháp cho đến năm 2019 và gấp 1,5 lần giới hạn cho đến năm 2021. Các nhà sản xuất cũng được phép chạy thử nghiệm của chính họ, miễn là phù hợp với Pháp luật EU.

Hình ảnh 12 trong tổng số 20Phân tích lượng phát thải khí thải thực trên thế giới
Hình ảnh 12 trong tổng số 20
Molden lập luận rằng: “Một vấn đề nữa là phân tích số liệu sử dụng các công cụ bình thường hoá. Nếu trong quá trình thử nghiệm bạn đã quá nhẹ nhàng hoặc quá khắc nghiệt, các nhà sản xuất được phép sử dụng các công cụ bình thường để cân bằng kết quả. Điều này có thể có khả năng cho phép họ “trò chơi” hệ thống. “Nhưng không nên có lý do để quá phức tạp việc kiểm tra này. Chúng tôi đã nhìn thấy nó trước đây với các bài kiểm tra hiện tại, vì vậy đơn giản hơn là những cái mới, với các quy tắc rõ ràng, nó sẽ tốt hơn cho người lái xe. Với một hệ thống quá phức tạp, sẽ rất khó khăn cho các nhà quản lý để phát hiện gian lận. ”

• London T-phí để cắt giảm ô nhiễm

Rõ ràng ngành công nghiệp đang cố gắng dọn dẹp hành động của mình cùng lúc với phát thải. Hãy chỉ hy vọng chu trình thử nghiệm mới sẽ chấm dứt những thất vọng của nhiều trình điều khiển, và cuối cùng trả lời câu hỏi lớn về ô tô.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *