Trang chủ / Tin tức / ABS là gì? Hệ thống phanh chống bó cứng đã giải thích

ABS là gì? Hệ thống phanh chống bó cứng đã giải thích

ABS là một phần quan trọng của bất kỳ thiết bị an toàn mới của xe hơi, và là một tăng hiệu quả cho phanh. Đây là tất cả mọi thứ bạn cần biết … Nắp thùng navara np 300 Một trong những sự phát triển quan trọng nhất trong sự an toàn của chiếc xe mới là việc đưa ra hệ thống chống bó cứng phanh, còn được gọi là ABS.

Nói cách đơn giản, ABS sử dụng thiết bị điện tử để phát hiện và ngăn chặn bánh xe khóa. Điều này giúp lái xe duy trì sự kiểm soát của một chiếc xe, bởi vì tay lái của xe vẫn hoạt động khi ABS đang hoạt động. ABS dần dần xuất hiện như một tính năng an toàn đối với những chiếc xe mới từ những năm 1970 trở lại đây, trong khi luật của EU đã bắt buộc phải lắp đặt trên tất cả các mẫu xe được chế tạo từ năm 2004.
Mặc dù khái niệm phanh không khóa đã được sử dụng trong nhiều năm, nhưng hệ thống phanh chống bó cứng thực sự hiệu quả đầu tiên đã có từ những năm 1950 khi công ty Anh Dunlop lần đầu tiên phát triển hệ thống Maxaret để sử dụng trong ngành hàng không.

Hệ thống thủy lực cải tiến máy bay dừng lại khoảng cách khi hạ cánh, vì nó tất cả trừ việc nguy cơ khóa bánh xe, thậm chí trên băng, và giảm đáng kể sự lồi lõm bằng phẳng và lốp xe. Nó không mất nhiều thời gian cho các kỹ sư xe máy để nhận ra rằng hệ thống cũng có thể có lợi trên xe ô tô.

Chiếc xe đầu tiên có tính năng ABS là chiếc Jensen FF năm 1966. FF là chiếc xe thể thao đầu tiên sản xuất có tính năng dẫn động 4 bánh và nó cũng sử dụng hệ thống chống trượt Maxaret để cải thiện khoảng cách. Tuy nhiên, hệ thống thủy lực đã không thực sự phù hợp với việc sử dụng xe, trong khi FF là quá cồng kềnh và đắt tiền để được một doanh số bán hàng thành công.
Với sự ra đời của các thiết bị điện tử tốt hơn trong những năm 70 và 80, Nắp thùng mazda BT 50 ABS đã được các công ty như Chrysler, General Motors và Bosch tinh chế, trong khi chiếc Scorpio năm 1985 là chiếc xe đầu tiên có tính năng ABS theo tiêu chuẩn.
Kể từ đó, các công ty đã phát triển ABS cho xe máy, trong khi luật pháp của EU được thực hiện trong năm 2004 có nghĩa là mỗi chiếc xe mới bán ở châu Âu phải có ABS theo tiêu chuẩn.
Làm thế nào để ABS phanh làm việc?

ABS là một hệ thống điều khiển phanh điện tử hoạt động trên nguyên tắc như phanh bằng cadence, chỉ hiệu quả hơn rất nhiều. Kỹ thuật lái xe nâng cao này rất hữu ích cho những chiếc xe không được trang bị ABS, khi người lái xe bơm phanh để lấy lại sự kiểm soát lái đồng thời cung cấp phanh tối đa.

Hệ thống ABS sử dụng cảm biến để phát hiện khi một bánh xe quay với tốc độ khác với các bánh xe khác. Nếu cảm biến đăng ký rằng một bánh xe đang quay chậm hơn trong phanh, thì đó là một dấu hiệu bánh xe đang khóa hoặc về để khóa. Các thiết bị điện tử sau đó giảm áp suất phanh bằng cách kích hoạt một van cứu hộ, cho đến khi nó bằng với các bánh xe khác.

Nếu bánh xe bắt đầu khóa lại, quá trình này sẽ được lặp lại, tương tự như bơm phanh, mặc dù điện tử nhạy đủ để có thể lặp lại nhiều lần trong một giây, trong khi phanh bằng cadence chỉ có thể thực sự được lặp lại Một hoặc hai lần một giây. Bạn có thể biết hệ thống ABS của xe đang hoạt động nếu bạn phanh rất nặng và cảm thấy bàn đạp phanh dưới chân phải của bạn.

Hệ thống ABS hiện đại sử dụng một bộ điều khiển 4 kênh có các cảm biến và van cứu hộ riêng biệt trên cả bốn bánh xe.

Hệ thống phanh đã được cải tiến của ABS không còn nghi ngờ gì nữa. Các cuộc thử nghiệm cho thấy một chiếc xe được trang bị phanh ABS trên đường băng sẽ dừng lại trong khoảng cách ngắn hơn so với chiếc xe không phải là chiếc ABS, ngay cả khi chiếc xe đó đang lái bởi ai đó có kinh nghiệm về phanh cadence.

Lợi ích khác của ABS là hệ thống lái của xe sẽ vẫn làm việc trong khi sử dụng áp suất phanh tối đa. Trong một chiếc xe có bánh xe bị khóa, chuyển động về phía trước của chiếc xe sẽ vượt qua sự kìm kẹp của lốp xe và bất kỳ khóa lái nào đã được áp dụng. Nhưng khi bánh xe của chiếc xe được trang bị ABS sẽ vẫn xoay, chiếc xe sẽ đi theo hướng của bánh lái.

Nếu bạn lái xe trên bề mặt lỏng lẻo, ABS có thể gây trở ngại đến việc bạn có thể dừng xe một cách dễ dàng như thế nào. Khi bụi bẩn, bùn hoặc tuyết hoặc bất kỳ bề mặt nhúng thấp nào, chức năng chống khóa có thể trở nên nhầm lẫn, và sự phóng điện liên tục mà các thiết bị điện tử tham gia vào thực tế có thể kéo dài khoảng cách.

Trên bề mặt lỏng lẻo, một bánh xe bị khóa có hiệu quả hơn trong việc dừng lại vì nó “đào bới” để giúp đưa một chiếc xe dừng lại. Đó là lý do tại sao nhiều người off-road lại có một chế độ off-road đặc biệt, làm giảm hiệu quả của ABS hoặc tắt nó hoàn toàn để tăng tốc độ kẹp tốc độ thấp.

Nếu hệ thống ABS của ô tô bị hỏng, Nắp thùng carryboy Thái Lan đèn báo sẽ nhấp nháy lên bảng điều khiển. Các vấn đề thường gặp khi sử dụng ABS bao gồm các cảm biến bị hư hỏng và van xả, mặc dù trên toàn bộ xe hơi với ABS sẽ đáng tin cậy. Nếu bạn gặp vấn đề về ABS, vì lợi ích của sự an toàn, Nắp thùng colado cách tốt nhất là để xe của bạn kiểm tra bởi nhà để xe hoặc thợ máy để sửa chữa hoặc sửa chữa.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *