Khi lái xe trong tình trạng trơn trượt ABS phanh của bạn là một lợi ích an toàn lớn nhưng bạn phải biết làm thế nào để sử dụng chúng. Các quy định an toàn chặt chẽ có nghĩa là hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) là một tính năng tiêu chuẩn trên hầu hết các xe ô tô những ngày này. Nắp thùng ranger wildtrack Nhưng trong khi hầu hết mọi người đều biết rằng mô hình của họ được trang bị thiết lập, ít người biết nó là gì, hoặc làm thế nào nó nên được sử dụng nếu họ đang trong tình huống đòi hỏi nó.
Hệ thống phanh ABS sử dụng cảm biến để xác định xem bánh xe có bị khóa chặt trong quá trình phanh nặng hay không. Nếu một bánh xe cố gắng khóa, một loạt các van thủy lực giới hạn và giảm áp lực phanh trên bánh xe / s để ngăn chặn trượt và cho phép người lái xe để duy trì kiểm soát lái.
Tuy nhiên, ABS không nên được sử dụng như một lý do để lái xe vào các mối nguy hiểm nhanh hơn, hoặc lái xe gần với chiếc xe ở phía trước. Thêm vào đó, trên bề mặt trơn trượt, hãy nhớ rằng ABS cũng không hoạt động – và trên mặt băng, không có gì cản trở bạn, ngoại trừ đâm vào bên kia hoặc một vật khác. Tốc độ an toàn là chìa khóa cho mùa đông lái xe.
Hầu hết các xe ô tô hiện đại đều được trang bị hệ thống ABS, nhưng những mẫu xe cũ hơn, chẳng hạn như những chiếc xe trẻ tuổi có thể coi là chiếc xe đầu tiên, không được trang bị hệ thống.
Tuy nhiên, các trình điều khiển hầu như có thể tạo ra ABS của riêng họ trong một chiếc xe mà không có nó được trang bị. Nếu bạn thấy mình đi quá nhanh trong điều kiện ướt hoặc trơn và cố gắng
dừng lại đột ngột, bánh xe có khả năng khóa và xe Nắp thùng Hillux 2016 có thể bắt đầu trượt.
Để dừng mà không trượt, nhịp nhàng bơm chân lên và xuống trên phanh. Điều này về cơ bản sẽ nhân rộng những gì một hệ thống ABS làm, mặc dù không nơi nào gần như hiệu quả. Hãy nhớ xem bạn muốn xe ở đâu và chỉ đạo ở đó, và cố gắng đừng ‘hoảng loạn’. “
ABS là sự trợ giúp tuyệt vời cho sự an toàn của lái xe, nhưng chỉ khi bạn biết nó làm gì và sử dụng nó như thế nào trong trường hợp khẩn cấp – mà nhiều người không làm vậy. Lợi ích chính của hệ thống là nó cho phép áp lực phanh tối đa được áp dụng, nhưng người lái xe vẫn có thể chỉ đạo chiếc xe để tránh va chạm.
Tuy nhiên, nhiều người trong tình huống đó thường ‘hoảng sợ’, và tiếp tục nhìn trước mặt họ, chỉ đạo theo một đường thẳng và có khả năng gây trở ngại trước mắt. Để ngăn chặn điều này xảy ra, hét ‘phanh và chỉ đạo’. Nói to lên sẽ giúp bạn tập trung quá trình suy nghĩ của mình,Chuyên Nắp thùng triton 2016 cho bạn thời gian để hành động phù hợp để tránh đánh bất cứ thứ gì. Mẹo hàng đầu cho việc lái xe trong thời tiết mùa đông là gì? Cho chúng tôi biết trong phần ý kiến dưới đây…