Trang chủ / Tin tức / Kỷ niệm 10 năm của Nissan Qashqai

Kỷ niệm 10 năm của Nissan Qashqai

Chúng tôi ghé thăm một trong những môi trường khắc nghiệt nhất trên hành tinh để phản ánh một thập kỷ thành công cho Nissan Qashqai đột phá

“Nếu băng tan, Nắp thùng colado bạn phải mất từ ​​10 đến 60 giây để rời khỏi xe trước khi nó chìm xuống. Nếu bạn không thể mở cửa ra vào, hãy đi qua cửa sổ hoặc trên mái nhà “Đây là những hướng dẫn nghiêm khắc từ người đàn ông đại diện cho Bộ tình trạng khẩn cấp của Nga ngay trước khi chúng tôi đi trên bề mặt lạnh nhất của hồ nước sâu nhất trên thế giới Trong một chiếc Nissan Qashqai .

nap-thung-colado

Hồ Baikal ở Siberia là một nơi kỳ lạ để tìm thấy mình trong một chiếc xe ban đầu được dự định cho thị trường châu Âu, nhưng khi Qashqai được đưa ra hồi năm 2007, không ai có thể đoán được sự thành công của chiếc crossover, hay những góc xa Thế giới nó sẽ kết thúc. Hôm nay, Qashqai xây dựng ở Sunderland đã chuyển ra ngoài biên giới châu Âu và được bán ở 99 quốc gia trên thế giới, từ Antigua tới Australia.

Để trùng với lễ kỷ niệm 10 năm của Qashqai, và ra mắt một mô hình facelifted mới vào cuối năm nay, Auto Express đã đưa phiên bản hiện tại, thế hệ thứ hai vào những vùng hoang dã nhất của Nga. Nissan bắt đầu sản xuất Qashqai ở đây vào năm 2015 và chúng tôi muốn tìm hiểu xem nó đã phát triển như thế nào từ chiếc crossover châu Âu đến một chiếc xe đã chinh phục được bảng xếp hạng doanh số bán hàng toàn cầu trong vòng một thập kỷ.

Ban đầu Qashqai thậm chí không phải là chiếc xe mà Nissan dự định chế tạo. Trở lại năm 2002, một phiên bản mới của Almera đã được lên kế hoạch, nhưng công ty đã đi đến kết luận rằng chiếc xe gia đình nghèo bán không có khả năng tạo ra lợi nhuận, ngay cả với một cái nhìn mới. Cũng trong khoảng thời gian đó, SUV đang tăng lên, nhưng một số người mua bị bỏ lại bởi tỷ lệ lớn và chi phí hoạt động cao.

•  Câu chuyện thành công của Sunderland của Nissan

Vì vậy, thay vì Almera mới, Nissan đã quyết định thiết kế và chế tạo một chiếc xe “phá vỡ một số rào cản đối với việc sở hữu SUV”. Để làm được điều đó, Nắp thùng carryboy Thái Lan nó đã bắt đầu kết hợp chi phí chạy thấp, kích thước nhỏ gọn và xử lý nhanh chóng của một chiếc hatchback với chiều cao của một chiếc SUV, tạo ra một trong những chiếc crossover đầu tiên trên thế giới . Vương quốc Anh đã đóng một vai trò quan trọng trong việc thiết kế, kỹ thuật và xây dựng Qashqai.

Phần lớn công việc thiết kế đã được tập trung thông qua Trung tâm Thiết kế Châu Âu của Nissan có trụ sở tại London, trong khi Trung tâm Kỹ thuật Châu Âu của Cranfield, Beds, được giao nhiệm vụ phát triển khuôn khổ kỹ thuật – chỉ lần thứ hai trong lịch sử của nó là trung tâm đã Được Nhật ủy nhiệm để lãnh đạo sự phát triển của một mô hình từ đầu.

Nhà máy của Sunderland của công ty sau đó đã thắng thầu xây dựng Qashqai, với mục tiêu sản xuất ban đầu là 120.000 xe một năm. Tuy nhiên, có những mối lo ngại rằng sự giao nhau sẽ đấu tranh để bán, và tổng số là lạc quan. Liệu người mua có xem chiếc xe này là tốt nhất của cả hai chiếc SUV và hatchback thế giới, hoặc nó sẽ thiếu cả hai nhãn hiệu?

Hình ảnh 3 trong số 8Nissan Qashqai – Martin Saarinen
Hình ảnh 3 trong số 8
Tuy nhiên, lo lắng là không có cơ sở vì sự chéo nhanh chóng trở nên phổ biến. Nissan phải tăng sản lượng lên 160.000 chiếc trong năm đầu tiên, với nhà máy Sunderland chạy ba ca một ngày để đáp ứng nhu cầu.

Hôm nay, phân khúc chéo mà Qashqai tạo ra – cũng như SUV – chiếm hơn ¼ tổng số xe bán ra trên toàn thế giới. Và vị trí của chúng tôi, Siberia sâu nhất biên giới Mông Cổ, có lẽ là ví dụ cực đoan nhất về những gì mà chiếc crossover phải đối mặt hàng ngày. Với nhiệt độ dễ dàng giảm xuống dưới 35oC vào mùa đông và những con đường bị hàng nghìn ổ gà bị chôn vùi, thì chiếc crossover phải đối mặt với nhiều hơn một siêu thị chủ nhật ở Surrey.

Mới Nissan GT-R NISMO đánh giá: …Đang chơiMới Nissan GT-R NISMO đánh giá: theo dõi bài hát cực kỳ thú vị nhất GT-R chưa
15/09/16Nissan Qashqai video reviewNissan Qashqai video review
20/06/15Mới Renault Kadjar – tốt hơn …Renault Kadjar mới – tốt hơn Nissan Qashqai?
20/01/14Nissan Qashqai 2014 xem lại …Nissan Qashqai 2014 review – Auto Express
08/01/17McLaren 540C vs Honda NSX vs …McLaren 540C vs Honda NSX vs Nissan GT-R … Thêm bài này vào danh sách Video của bạn Download bài này Nissan GT-R drag race: plucky
06/01/17Bentley Continental …Siêu xe Bentley Continental Supersports: chiếc \
Video Player thông minh được phát minh bởi Digiteka
“Chúng tôi đã điều chỉnh Qashqai phù hợp với các điều kiện lái xe khác nhau ở Nga”, ông Mikhail Vakhrushev, giám đốc sản phẩm của Nissan ở Nga, nói. Mặc dù Qashqai thế hệ đầu tiên của Nga gần như giống hệt với mô hình Châu Âu, thế hệ thứ hai, hiện nay được sản xuất tại nhà máy St Petersburg của Nissan, đã được sửa đổi từ nền tảng cho phù hợp với lái xe địa phương hơn.

• Sử dụng Nissan Qashqai đã qua sử dụng

Để đối phó với những con đường cồng kềnh, chiếc Qashqai Mk2 được xây dựng với độ lún đất cao hơn 200mm và đình chỉ nhẹ nhàng hơn. Nó cũng được mở rộng hơn để cải thiện sự ổn định trên các con đường nghèo nàn. Khi chúng tôi lái xe qua thị trấn Irkutsk của Siberi, chúng tôi nhanh chóng tìm ra lý do tại sao những thay đổi này là cần thiết. Các con đường xuất hiện như thể chúng đã bị bỏ rơi trong thập kỷ qua với hầu như không có dấu hiệu nào nhìn thấy được, trong khi các ổ gà sâu không thể tránh được do số lượng tuyệt đối. Các con đường cũng có thói quen chuyển đổi từ bề mặt đã lát đá sang đường đất bẩn bất ngờ. Để đối phó với lốp xe phẳng không thể tránh khỏi, chiếc Qashqais của Nga được trang bị tiêu chuẩn với bánh xe dự phòng cỡ lớn.

Hình ảnh 5 của 8Kéo Nissan Qashqai
Hình ảnh 5 của 8
Và trong khi hầu hết các xe hơi thứ hai mua ở Anh đều là động cơ diesel thì chỉ có 5% số xe được bán tại Nga. Ông Vakhrushev giải thích: “Chất lượng của dầu diesel có thể là khá tệ trong nước, do đó, người ta lựa chọn xe hơi thay thế.

Để đối phó với nhiệt độ đóng băng, tất cả các mô hình đều được trang bị kính chắn gió nóng, trong khi đó những chiếc được trang bị camera đỗ xe có một vòi phun tự rửa sạch muck từ ống kính dễ dàng tích tụ từ nhiều vết bẩn bám trên cao nguyên Siberi .

Tuy nhiên, những con đường được làm bằng đường băng hoặc sỏi không phải là nơi duy nhất mà chủ sở hữu Qashqai có thể thấy mình đang lái xe trên khắp Nga, hoặc thực sự là bất kỳ nước Bắc cực nào trong số xe được bán. Nhiều hồ và sông đóng băng trong điều kiện khắc nghiệt và Được chuyển thành các đoạn giao cắt tạm thời cho người lái xe.

Vì vậy, chúng tôi thấy mình đang lái xe trên Hồ Baikal, hồ nước sâu nhất và lâu đời nhất trên thế giới. Nước này chứa khoảng 20% ​​lượng nước ngọt chưa được làm sạch của thế giới, ước tính khoảng 25 triệu năm tuổi và sâu hơn một dặm. Một số tàu hoovercraft được phát hiện băng qua hồ nước lạnh, nhưng mọi lúc và sau đó bạn sẽ thấy một địa phương hoặc hai lái xe qua trong bất cứ điều gì từ một DÁN KÍNH XE Ô TÔ LOẠI TỐT Lada tuổi Liên Xô cũ để một Toyota Land Cruiser mới .

Hình ảnh 6 trong số 8Martin Saarinen phỏng vấn
Hình ảnh 6 trong số 8
Phải mất hơn một giờ sau bài diễn văn “an toàn” từ Bộ tình huống Khẩn cấp của Nga mà chúng tôi dừng lại và đỗ xe Qashqai của chúng tôi trên băng. Khi chúng tôi đứng gần đó, chúng tôi đột nhiên nghe một âm thanh tương tự như một vụ nổ. Một số băng đã nứt và khi chúng tôi đấu tranh để cân bằng, chúng tôi đã thấy đầu xe của chúng tôi với băng đá di chuyển.

Chiều cao đi lên đã giúp nó đứng vững, nhưng nó bị kẹt cứng, vì vậy chúng tôi phải lắc để giải cứu. Một nhóm bốn người từ Bộ Tình huống Khẩn cấp đã đến chiếc xe cứu hộ sáu bánh của họ, đập vỡ băng băng nứt và kéo chiếc xe đến chỗ an toàn.

•  Nissan Qashqai vs Renault Kadjar

Nó chỉ cho thấy rằng trong khi Qashqai 10 tuổi người Anh đã xây dựng không thể giải quyết được cách chinh phục thiên nhiên ngay từ bây giờ, có vẻ như không có việc dừng lại sự thống trị liên tục của các bảng xếp hạng bán hàng toàn cầu.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *